svasdssvasds

เราไม่ทิ้งกัน ชาวเมียนมารวบรวมเงินค่าแรง ซื้อข้าวสารแจกคนเดือดร้อนพิษโควิด(มีคลิป)

โซเชียลสุดประทับใจ คนงานก่อสร้างชาวเมียนมา รวบรวมเงินเก็บจากค่าแรง ลงขันซื้อข้าวสารนับร้อยกิโลกรัม จัดใส่ถุงแจกจ่ายชาวบ้านในจ.ภูเก็ต ที่เดือดร้อนจากโควิดแพร่ระบาด

จากกรณีที่เฟซบุ๊กส่วนตัว Meeyah Ps มีการแชร์ภาพกลุ่มคนงานชาวพม่า ตั้งโต๊ะแจกจ่ายข้าวสารให้แก่คนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 บริเวณเชิงเขา บ้านบางหวาน หมู่ 1 ต.กมลา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไปมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมถึงความมีน้ำใจของชาวพม่าโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติเป็นจำนวนมาก

 

ทีมข่าว"ห้องสืบสวน"ได้สอบถามเจ้าของเฟซบุ๊ก คอดีย๊ะ เป็นสุข เล่าว่าเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ตัวเองได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านบริเวณดังกล่าว ขณะขับรถผ่านพบว่า มีการตั้งโต๊ะแจกข้าวสาร และเมื่อขับรถเข้าไปถึงโต๊ะกลุ่มชายดังกล่าวก็เรียกให้จอดรถ และให้รับข้าวสารกลับบ้านไปซึ่งตอนนั้นตัวเองได้ตอบกลับไปว่าเก็บไว้ให้คนที่เดือดร้อนกว่า

 

ทั้งนี้กลุ่มคนงานพักอยู่ที่แคมป์คนงานบนเขาบางหวาน เมื่อเห็นว่าการแพร่ระบาดของโควิด19ส่งผลให้คนเดือดร้อนเยอะจึงอยากจะช่วยเหลือ และอีกประการคือตั้งใจจะทำบุญประจำปีในวันสงกรานต์อยู่แล้วจึงได้เรี่ยไรเงินจากคนงานด้วยกันไปซื้อข้าวสารประมาณ 100 กิโล นำมาแบ่งใส่ถุงละ3กิโลเพื่อแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่

 

คอดีย๊ะเผยว่า รู้สึกอึ้งและตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่คนต่างชาติเห็นคนไทยกำลังเดือดร้อนเลยมีน้ำใจที่จะช่วยเหลือถึงแม้ว่าตอนนี้คนเหล่านี้จะได้รับผลกระทบไม่มีงานจ้างเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังมีน้ำใจที่จะช่วยคนอื่น

related