svasdssvasds

“ทิ้งลูกน้อยริมถนน” แม่อ้างสื่อสารผิดพลาด สุดสะเทือนใจ ลูกชายวัย 8 ขวบ กอดตุ๊กตาวิ่งไล่ตาม(มีคลิป)

“ทิ้งลูกน้อยริมถนน” แม่อ้างสื่อสารผิดพลาด สุดสะเทือนใจ ลูกชายวัย 8 ขวบ กอดตุ๊กตาวิ่งไล่ตาม(มีคลิป)

ทิ้งหนูทำไม ! หนูน้อย 8 ขวบ กอดตุ๊กตาวิ่งไล่ตามรถ หลังแม่ทิ้งริมถ.สายเอเชีย อ.ไชโย จ.อ่างทอง โชคดีกู้ภัยอ่างทองช่วยเหลือส่งตำรวจ แม่อ้างสื่อสารผิดพลาด เพราะคิดว่า ผัวเก่าที่เป็นพ่อแท้ ๆ จะมารับ

วันที่ (21 เม.ย. 63) กู้ภัย จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุ มีพ่อแม่ทิ้งลูกไว้ข้างถนนสายเอเชีย บริเวณปั้มพีที ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง จึงรุดเข้าไปตรวจสอบ พบน้องแบงค์ (นามสมมุติ) วัย 8 ขวบ ยืนกอดตุ๊กตาหมี 3 ตัวไว้แน่น โดยน้องแบงค์นั้นที่ถูกแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงปล่อยทิ้งไว้เพียงลำพัง

จากการสอบถามน้องแบงค์ เล่าว่า ได้นั่งมากับนางเอ (นามสมมุติ) วัย 34 ปี และนายบี (นามสมมุติ) พ่อเลี้ยงวัย 31 ปี มาจากโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ระหว่างทางแม่ได้โทรศัพท์คุยกับ นายโก้ (นามสมมุติ) พ่อแท้ ๆ ของที่เลิกรากันแล้ว โดยแม่บอกว่าพ่อจะมารับไปอยู่ด้วย แม่ก็บอกให้พ่อเลี้ยง จอดรถและแม่ก็ทิ้งให้ลงจากรถและปล่อยไว้ โดยบอกว่าเดี๋ยวพ่อมารับ หลังจากแม่ปล่อยตนแล้ว แม่กับพ่อเลี้ยงก็ขับรถหนีไป พยายามวิ่งตามแล้วแต่ไม่ทัน จนกระทั่งวิ่งมาจะถึงปั้มน้ำมัน เกิดล้ม พี่ ๆ ในปั้มเข้าช่วยเหลือ

เวลาต่อมานางเอ และนายบีได้ขับรถย้อนกลับมา นางเอเดินเข้ามาในปั้ม  จากการสอบถามนางเอ เล่าว่า น้องแบงค์ และนายบีจะอยู่ด้วยกัน โดยพักอาศัยอยู่บนรถขนสินค้า ไม่ได้มีบ้านพักเป็นหลักแหล่ง น้องแบงค์ก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ก่อนเกิดเหตุได้โทรหากับนายโก้ สามีเก่าว่านายโก้จะมารับไปอยู่ด้วยและได้เรียนหนังสือ ซึ่งตอนโทรคุยกันในรถนายโก้ก็บอกว่าอีก 5 นาทีจะถึงตรงที่เกิดเหตุ ด้วยความรีบเพราะต้องไปส่งของ ตัดสินใจทิ้งลูกไว้ ยอมรับว่าทิ้งลูกเอาไว้จริง โดยไม่ได้สอบถามนายโก้ก่อน จนกระทั่งรถออกไปแล้วจึงได้โทรหานายโก้ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มาแล้ว

สอบถามทราบว่ามากับพ่อแม่แล้วถูกแม่ให้ลงจากรถ วิ่งตามแล้วแต่ไม่ทัน ดูตามตัวก็พบว่าบริเวณหลังใบหูมีแผลเลือดไหล เด็กปั้มก็จะโทรแจ้งตำรวจ น้องแบงค์ขอร้องไม่ให้แจ้งตำรวจจึงได้ตัดสินใจแจ้งให้กู้ภัยทราบ ภาพที่น้องแบงค์ วิ่งตามรถแม่กับพ่อน่าสงสารมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทอง เล่าว่า รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ จึงออกมาตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด

ในเวลาต่อมาได้นำตัวเด็กมายัง สภ.ไชโย  เบื้องต้นได้สอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งแม่ยอมรับผิดและรับปากว่าจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนตัวเด็กอยากกลับไปกับแม่และพ่อเลี้ยง เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และตักเตือนไม่ทำเช่นนี้อีก

related