svasdssvasds

เปิดใจ ผู้ว่าฯ จ.เลย ย่องเข้าโรงรับจำนำไถ่ถอนเครื่องมือช่างให้ชาวบ้าน(มีคลิป)

ชาวบ้านชื่นชม สุดยอดผู้ว่าฯ แอบเข้าโรงรับจำนำ ใช้เงินส่วนตัวไถ่ถอนเครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง เห็นใจขาดรายได้ช่วงโควิด 19

จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย แอบเดินเข้าโรงจำนำ เพื่อไถ่ถอน เครื่องมือช่าง ของชาวบ้านมาหาให้ทำมาหากิน โดยไม่เปิดเผยตัวว่าเป็นใคร พร้อมแจกข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้กับชาวบ้านที่มารับของไถ่คืน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยถึงสาเหตุที่ลงพื้นที่ไปพบผู้จัดการโรงรับจำนำ เพราะอยากทราบว่ามีประชาชน เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ที่ต้องนำอุปกรณ์เครื่องมือในการประกอบอาชีพมาจำนำไว้

หากมีอยากจะไถ่ถอนให้เพื่อให้มีอุปกรณ์ไปประกอบอาชีพเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ แต่ไม่ประสงค์ให้ประชาชนรับทราบด้วยเหตุผลหลายอย่าง เข้าใจว่าประชาชนที่เดือดร้อนคง ไม่อยากให้เรารับทราบว่าเป็นใคร อาจจะอายหรืออย่างไรก็แล้วแต่ พอทราบว่ามีประชาชนที่เดือดร้อนนำทั้งหม้อหุงข้าว สว่านไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นอุปกรณ์ประกอบอาชีพ มาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้ในช่วงวิกฤตินี้ ก็เข้าใจและเห็นใจถึงความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง

จึงขออาสานำเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งมาไถ่ถอน โดยให้ผู้จัดการโรงรับจำนำเป็นธุระดำเนินการให้ ประสานให้เจ้าของมารับอุปกรณ์คืน โดยให้ผู้จัดการโรงรับจำนำคัดกรองให้ว่ามีรายใดบ้างที่เดือดร้อนและมูลค่าไม่มาก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเลยได้มอบเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้ดำเนินการตามที่ตั้งใจ ขาดเหลืออย่างไรให้ประสานท่านผู้ว่าฯ อีกที

สำหรับผู้ที่เดือดร้อนให้นำถุงผ้ามา เพื่อรับข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆ ที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนมอบให้กับทางจังหวัด มอบให้ประชาชนที่เดือดร้อนทุกคน เชื่อว่าประชาชนทุกคนเดือดร้อน เมื่อได้สิ่งของเหล่านี้ไปคงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้บ้าง เมื่อได้เครื่องมืออุปกรณ์และถุงยังชีพไปแล้ว จะได้มีกำลังใจประกอบอาชีพกันต่อไป

ขณะที่ผู้ที่มารับทรัพย์คืน เล่าว่า เมื่อได้รับโทรศัพท์ว่าให้มารับสิ่งของคืนจากโรงจำนำ ก็ตกใจว่ายังไม่มีเงินไปไถ่จะรับได้ไง ได้คำตอบว่ามีผู้จ่ายเงินแทน รู้สึกดีใจจนบอกไม่ถูก เป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่หน้า ม.ราชภัฎ ขายไม่ดี เศรษฐกิจแย่ จึงย้ายไปขายในตัวเมืองต้องจ่ายค่าเช่า ค่ามัดจำ จึงย้ายไปขายในหมู่บ้านแรกๆมีเพื่อนบ้าน ญาติๆ มาอุดหนุนพอจะขายได้ก็มาประสบกับ โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หมดลูกค้า ขายไม่ออก ยอดขายตก รายจ่ายสูงขึ้น ทุกวัน จึงนำอุปกรณ์เครื่องครัวมาจำนำเพื่อนำเงินใช้ประทังชีวิต

 

related