svasdssvasds

สาววาดรูปนายก เคยได้เงินเยียวยาแล้ว ก่อนผูกคอดับ

สาววาดรูปนายก เคยได้เงินเยียวยาแล้ว ก่อนผูกคอดับ

ผลชันสูตรศพสาวที่วาดภาพนายกรัฐมนตรีพร้อมเขียนถ้อนคำตัดพ้อรัฐบาล แพทย์ระบุขาดอากาศหายใจ ส่วนปมปัญหาคาดมาจากเรื่องสุขภาพและเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องเงินเยียวยาผู้ตายเคยได้รับไปแล้วเมื่อกลางเดือน

กรณีหญิงพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย โดยก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตได้โพสต์ภาพวาดของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตัดพ้อรัฐบาล ไม่ให้ความช่วยเหลือ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวในวงกว้างนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า สำหรับเหตุการณ์ฆ่าตัวตายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.55 น. วันที่ 28 เมษายน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.เพชรเกษมได้ไปตรวจสอบหอพักภายใน ซอยเพชรเกษม 47 หลังได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตาย เมื่อไปถึงก็พบศพ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี ชาวฉะเชิงเทรา จากการสอบสวนทราบว่า นายวิชัย เหมหึม แฟนหนุ่มของผู้ตาย ได้พูดคุยกับผู้ตายก่อนจะเสียชีวิต โดยผู้ตายบอกว่าจะผูกคอตาย ตัวแฟนหนุ่มจึงรีบกลับมาที่ห้องแต่ก็สายไปพบแฟนสาวใช้เชือกสายนกหวีดผูกคอกับคานประตู ส่วนผลชันสูตรทางแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

ส่วนภาพวาดของนายกรัฐมนตรีนั้นผู้ตายได้โพสต์เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ยังพบข้อมูลว่าผู้ตายเป็นโรคประจำตัวเกี่ยวกับอาการแพ้สารอาหารบางตัว เคยพยายามทำร้ายตัวเองมาก่อนหน้าแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุ อาการเครียดมีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากต้องหยุดงานเพราะมีอาการไข้ขึ้นสูงทำให้ต้องอยู่แต่ในบ้าน ขาดรายได้ อีกทั้งยังกลับไปหาลูกที่อยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทราไม่ได้

สาววาดรูปนายก เคยได้เงินเยียวยาแล้ว ก่อนผูกคอดับ

นอกจากนี้เพื่อนร่วมงานได้เล่าว่าผู้ตาย ไม่เคยพูดถึงเรื่องการเมืองและเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาลแต่อย่างใด มีพูดเรื่องปัญหาเรื่องการเงินบ้าง รวมไปถึงปัญหาสุขภาพและปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ดีเกี่ยวกับภาพวาดนั้นทางผู้ตายมีความสามารถทางด้านการวาดรูปทั้งภาพการ์ตูนและภาพบุคคล

จากการตรวจสอบสถานการณ์ลงทะเบียนมาตรการเยียวยาของผู้ตายพบว่า ได้มีการขอเงินเยียวยาจากทางรัฐบาล และได้รับเงินครั้งที่ 1 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 เมษายน จำนวน 5,000 บาท เนื่องจากผู้ตายยังส่งเงินเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนด จึงถือว่ายังเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติได้รับการเยียวยาจากรัฐบาล

สำหรับภาพวาดของนายกรัฐมนตรีที่มีการโพสต์ก่อนหน้านั้นในเฟสบุ๊คของผู้ตายเมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบภาพวาดดังกล่าวอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ สอบถามแฟนของผู้ตายทราบแต่เพียงว่าคนตายเป็นผู้วาดภาพดังกล่าวเอง แต่ปัจจุบันไม่ทราบว่าภาพนั้นอยู่ที่ใด และเชื่อว่าสาเหตุการฆ่าตัวตายเกิดจากความเครียดเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพส่วนตัวของผู้ตายเอง ก่อนหน้านี้ ทราบว่าผู้ตายได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาลมาแล้ว จำนวน 5,000 บาท

สาววาดรูปนายก เคยได้เงินเยียวยาแล้ว ก่อนผูกคอดับ

related