svasdssvasds

เศร้ารับ วันแรงงาน ! รปภ.ศูนย์ราชการ 234 ชีวิตหมดสัญญาจ้าง เข้าแถวขอรับเงินสะสม

รปภ.ศูนย์ราชการ 234 ชีวิตเศร้า หมดสสัญญาจ้าง ต่อแถวลงทะเบียนรับเงินสะสม บางส่วนเลือกลับบ้านเกิด บางส่วนสมัครที่ใหม่ เพราะไม่อยากตกงานช่วงโควิด

1 พฤษภาคม 2563 กลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะจำนวน 234 คน รวมตัวกันบริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 อาคาร B เรียกร้องขอความชัดเจนเรื่องเงินสะสม เงินชดเชยและค่าแรง ที่ยังไม่จ่ายให้พนักงานคนละประมาณ 20,000 บาท รวมทั้งหมดกว่า 5,000,000 บาท หลังหมดสัญญาจ้างวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

ดร.อรปภา อาภาวัชรนนท์ ผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัย RGH เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เรียกพนักงานมาชี้แจงเรื่องเงินสะสม เงินชดเชย และค่าแรงที่ยังไม่จ่าย ซึ่งจะทยอยจ่ายให้ครบตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1มิถุนายน 2563 ไม่มีเบี้ยวจ่ายเเน่นอน ที่ผ่านมาบริษัทไม่เคยมีประวัติค้างจ่ายค่าเแรง

 

ทั้งนี้ หลังหมดสัญญาจ้าง จะมีพนักงาน 30 % เลือกกลับภูมิลำเนา ส่วนอีก 70% สมัครงานกับบริษัทใหม่ที่ประมูลได้ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการเลิกจ้าง แต่เป็นการหมดสัญญาจ้าง

 

นายวีระ คำมี อายุ 52 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ได้ทำสัญญากับบริษัทใหม่เรียบร้อย โดยจะเริ่มงานวันนี้ ส่วนเหตุผลที่เลือกทำงานกับบริษัทใหม่ที่ประมูลได้ เพราะไม่อยากหางานใหม่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจแบบนี้หางานยาก

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พนักงานรักษาความปลอดภัยมารวมตัวกัน เกิดเหตุชุลมุนชกต่อยกันเล็กน้อย เนื่องจากพนักงานมีการแซงคิวแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ เหตุการณ์จึงจบลงด้วยดี

 

ดูคลิป วันแรงงาน 234 ชีวิตรปภ.ศูนย์ราชการ เข้าแถวรับเงินสะสม หลังบริษัทหมดสัญญาจ้าง 

related