svasdssvasds

ไลฟ์สดประมูลทอง ราคาถูก แม่ค้าหลงเชื่อ ส่งข้อมูลให้โจร รูดเงินเกลี้ยงบัญชี(มีคลิป)

แม่ค้ารถพุ่มพวง ในจ.ปทุมธานี ร่วมประมูลทองราคาถูกผ่านไลฟ์สด เสียท่า ถูกโจรหลอกส่งข้อมูลบัตรประชาชนและเอทีเอ็ม หวังยืนยันตัวตน สุดท้ายรู้ตัวสูญเงินเก็บทั้งชีวิต

1 พฤษภาคม แม่ค้าขายกับข้าวรถเร่ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ดูไลฟ์สดขายทองคำของห้างทองแห่งหนึ่งและได้ร่วมประมูลของกับห้างทองดังกล่าว โดยผู้ที่ไลฟ์สดขณะนั้นกล่าวว่าให้โอนเงินให้กับทางห้างทองภายใน 5 นาทีถึงจะได้รับของ

 

ทางผู้เสียหายได้โอนเงินตามหมายเลขบัญชีที่ระบุไว้เป็นเงิน 990 บาท ชื่อบัญชีซึ่งตอนนั้นตัวเองได้ประมูลข้อมือปี่เซี๊ยะไว้ แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วทางห้างทองให้แอดไลน์เข้าไปเป็นเพื่อน และให้ส่งใบสลิปการโอนเงินเข้าไปแต่ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ

 

ซึ่งขณะนั้นมีข้อความเฟซบุ๊กแจ้งเตือนขึ้นมาและขึ้นชื่อว่าห้างทองซึ่งเหมือนกับหน้าเฟซบุ๊กที่กำลังไลฟ์สดอยู่ ผู้เสียหายจึงคิดว่าใช่เฟซบุ๊กเดียวกันและได้สนทนาโดยเฟซบุ๊กดังกล่าวขอใบสลิปการโอนเงินจากการประมูลอีกครั้งและขอให้ยืนยันตัวตนด้วยการถ่ายรูปบัตรประชาชนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมทั้งบัตรเอทีเอ็ม รวมทั้งขอรหัสบัตรเอทีเอ็ม6หลัก

 

ซึ่งผู้เสียหายก็ได้ส่งไปให้พร้อมทั้งแคปหน้าจอรหัสOTPส่งไปให้อีกและหลังจากนั้นไม่กี่นาทีเงินที่อยู่ในบัญชีของเธอก็ถูกถอนออกไปหมดจำนวน89,940 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต

 

โดยบันทึกเงินถูกถอนออกไปที่สาขาแฉวง จ.สุราษฎร์ธานีปัจจุบันผู้เสียหายได้ติดต่อทนายความและแจ้งความไว้ที่สภ.คูคตแล้ว และอยากจะฝากถึงเพื่อนๆประชาชนทั่วไปว่าอย่าได้หลงเชื่อซื้อของทางเฟซบุ๊กโดยไม่ระวังไม่อย่างนั้นก็จะถูกหลอกเหมือนตัวเอง

related