svasdssvasds

เราไม่ทิ้งกัน เจ้าของร้านส้มตำได้เงินเยียวยา 5 พัน ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรี(มีคลิป)

ชาวบ้านปลื้ม คนไทยไม่ทิ้งกัน เจ้าของร้านส้มตำเบรคแตก ใน จ.ปราจีนบุรี ได้เงินเยียวยา 5 พัน ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรี บรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ส่วนหลานสาวเตรียมเปิดร้านกินฟรีส้มตำ หอยทอด

29 เม.ย. 63 นางเพชรี วัฒนา อายุ 48 ปี เจ้าของร้านส้มตำเบรคแตก บ.หนองมะยาง ม.5 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ฟรี ซึ่งเจ้าของร้านดังกล่าวได้มีการทำข้าวเกรียบปากหม้อแจกหลังจากที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยาจากทางรัฐบาลช่วยเหลือ 5,000 บาท โดยมีการตั้งโต๊ะทำข้าวเกรียบปากหม้อบริเวณหน้าบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ

 

นางเพชรี กล่าวว่าที่ทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อแจกฟรีเพราะเพิ่งได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท แล้วรู้สึกหวนคิดถึงคนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาทั้งคนในหมู่บ้านเดียวกันและเครือญาติรู้สึกสงสารหลายๆคน หวังที่จะได้แต่กลับไม่ได้ซึ่งอาจจะไม่เข้าข่ายตามที่ทางการได้กำหนดไว้ ตนจึงอยากที่จะแบ่งปันเล็กๆน้อยๆให้กับคนที่ไม่ได้เงินเยียวยา

 

ทั้งนี้ส่วนตัวเองเป็นคนที่ไม่มีรายได้มากนัก หลังจากที่ได้รับเงินเยียวยาแล้วก็อยากจะความดีและคืนกำไรสู่สังคมบ้างเล็กน้อยไป เงิน 5,000 บาทสำหรับตนหรือคนทั่วไปที่อยู่ในสถานะใกล้เคียงกันมีค่ามากแต่ว่าเป็นเงินเล็กน้อยสำหรับคนมีอันจะกิน ดังนั้นจึงอยากแบ่งปัน ให้กับคนที่ตกอยู่ในสภาวะ แบบนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน คนที่ไม่ได้อย่า ได้เสียใจเพราะไม่ได้เข้าข่ายที่จะได้รับเงินเยียวยา

 

“วันนี้แบ่งปันน้ำใจให้กับทุกคนที่ไม่ได้อาจจะไม่ทั่วถึงไม่เพียงพอขออย่าได้ตำหนิ อย่าเข้าใจว่าอยากดังอยากเป็นข่าว ได้หรือไม่ได้เงินเยียวยาพี่น้องประชาชนทุกคนก็ต้องทำมาหากินกันต่อไปขอให้ทุกคนสู้ต่อไปขอเป็นกำลังใจให้”นางเพชรีกล่าว

related