svasdssvasds

วางยาฆ่าแม่หมาท้องแก่ ตายพร้อมลูก 2 ตัว อีก 2 ตัวรอด

วางยาฆ่าแม่หมาท้องแก่ ตายพร้อมลูก 2 ตัว อีก 2 ตัวรอด

สะเทือนใจ สุนัขท้องแก่ถูกวางยาเบื่อ วิ่งทุรนทุรายให้เจ้าของช่วย ส่งคลินิกก่อนตายพร้อมลูก 2 ตัว ส่วนอีก 2 รอด เจ้าของวอน ใครมีแม่สุนัขลูกอ่อน โทร.แจ้ง ขอฝากเลี้ยงกินนม

เฟซบุก “กิตติทัต จันต๊ะนาเขตร์”โพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ แม่สุนัขท้องแก่ใกล้ออกลูก ถูกวางยาเบื่อ ทำให้แม่สุนัขตายพร้อมลูก 2 ตัว สร้างความสะเทือนใจให้เจ้าของและผู้ที่ทราบเรื่องเป็นอย่างมาก ต่างออกมาสาปแช่งคนทำอยากให้ตายตกตามกัน

นายกิตติทัตเล่าว่า เวลา 13.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา สังเกตุเห็น “เจ้าเฉาก๊วย”สุนัขท้องแก่ อายุ 2 ปี วิ่งเข้ามาหา ด้วยท่าทางทุรนทุรายเหมือนขอความช่วยเหลือ มีน้ำลายฟูมปาก และเริ่มมีอาการเหมือนจะออกลูก

ซึ่งภรรยาและลูกสาวช่วยนำไข่ไก่มากรอกปาก ก่อนจะรีบนำส่งคลิกนิกสัตว์แห่งหนึ่งในอ.เชียงคำ ระหว่างทางเจ้าเฉาก๊วยก็ออกลูก 1 ตัว ทางคลิกนิกได้ให้การช่วยเหลือและนำตัวมาพักดูอาการที่บ้าน เมื่อกลับมาถึงบ้านพบลูกสุนัขออกมาอีก 2 ตัว แต่ทุกตัวตายหมด ส่วนเจ้าเฉาก๊วยก็ขาดใจตายด้วยอาการทุรนทุรายอย่างทรมาน การตายของเฉาก๊วยกับลูกๆสร้างความสะเทือนใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ปกติเจ้าเฉาก๊วยจะหวงบ้าน หวงถิ่น ถ้ากลางคืนมีใครเข้าใกล้บ้าน จะเห่าและวิ่งไล่ จนกว่าคนหรือสัตว์จะผ่านบ้านไป การถูกวางยาน่าจะมาจาก ช่วงนี้ฝนตกทำให้มีคนออกหากบ เขียด บริเวณใกล้ ๆ บ้าน  อาจถูกเจ้าเฉาก๊วยเห่าหรือไล่ จึงวางยาเบื่อ

ทั้งนี้ หากใครมีแม่สุนัขออกลูกใหม่ใน อ.เชียงคำ อยากขอฝากให้ลูกเจ้าเฉาก๊วยรอดได้กินนม เมื่ออย่านมแล้วจะรับกลับมาเลี้ยงตามเดิม เพราะตอนนี้ให้นมแพะกับลูกสุนัข 2 ตัว ตามคำแนะนำของสัตวแพทย์ ใครมีแม่สุนัขที่กำลังให้นมลูกแจ้งความประสงได้ที่คุณกิตติทัต โทร. 81-6731129 หรือ 081-7830278

 

related