svasdssvasds

“ไม่เคยขอบริจาค”ลุงป่วยติดเตียงงง! ไม่รู้ถูกถ่ายรูปไปโพสต์ขอบริจาค(มีคลิป)

ลุงป่วยติดเตียง วัย 60 ปี งง! ถูกถ่ายรูปโพสต์ขอรับบริจาค แถมชื่อบัญชีไม่ใช่ชื่อตัวเอง ด้านลูกๆ วอนลบโพสต์ ยืนยันส่งเงินให้ทุกเดือน ไม่ได้ทอดทิ้งพ่อ

วันที่ 3 พ.ค. 63 จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ ภาพชายผู้พิการ อาศัยอยู่ที่กระท่อมกลางหมู่บ้านพรานเหนือ ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ภรรยาเสียชีวิตแล้ว อาศัยอยู่กับแม่ เปิดขอรับบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง เงิน ให้ผู้ป่วยยากไร้ โดยข้อความระบุว่า

“ลุงไทยยนต์ อายุ 60 ปี เดินไม่ได้ 3 ปีแล้ว ลุงอยู่ในกระท่อมหลังเล็กๆ ลุงบอกต้องการรถ 3 ล้อมือโยก เพื่อที่จะได้ไปไหนมาไหนได้สะดวก เลยจะมาขอบอกบุญพี่น้อง บริจาคคนละเล็กคนละน้อยเพื่อที่จะได้นำเงิน ไปซื้อ 3 ล้อมือโยกให้ลุง” โดยระบุเลขบัญชีว่าสามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี ศุภกร ซึ่งไม่ใช้ชื่อของชายผู้พิการ แต่เป็นชื่อของคนโพสต์เฟซบุ๊ก

นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้รับรายงาน จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ ร่วมกับ ชาวบ้าน ญาติๆ ของผู้พิการ เพราะเกิดความสงสัยว่า หนุ่มผู้ที่โพสต์ขอรับบริจาคต้องการอะไร ทำไมต้องใส่ชื่อ เลขที่บัญชีเป็นของตนเอง ทั้งที่บัญชีเงินฝากของแม่ของผู้พิการก็มี

การสอบถามเบื้องต้น ปรากฏว่า ชายผู้พิการ มีนักบริบาลผู้สูงอายุ ดูแลอย่างดี เกิดอุบัติเหตุเมื่อปี พ.ศ.2559 เป็นผู้ป่วยติดเตียง เป็นวัณโรคในกระดูก รักษาดูแลจนเริ่มหาย อยู่ระหว่างการทำกายภาพบำบัด เป็นเคสตัวอย่างของการดูแลรักษาที่ดีมาก ที่สำคัญ มีลูก 3 คน ที่คอยส่งเงินมาให้ใช้แม้ไม่มาก พอที่จะดูแลกันได้ กับแม่ที่ดูแลอยู่ทุกวัน การไปโพสต์เช่นนั้น เสมือนว่า ลูกผู้พิการ ไม่กตัญญู หรือหากจะโพสต์ก็ควรใส่ชื่อเลขบัญชีธนาคารฯ ของแม่ของผู้พิการเอง จึงให้หนุ่มขุนหาญ ลบโพสต์ ออกเสีย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดี และขอให้เป็นอุทาหรณ์ ในการขอรับบริจาค ควรสอบถามเจ้าตัว และลูกๆ ก่อน

ทั้งนี้หากจะมีการขอรับบริจาคก็ควรที่จะแจ้งเลขบัญชีเป็นของแม่ผู้พิการแทน คือ ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาขุนหาญ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เลขที่ 015392736362 ชื่อบัญชี นาง จันทรา ชูคำ ซึ่งเป็นแม่ของ นายไทยยนต์ ผู้พิการ

related