svasdssvasds

ตำรวจทลายแหล่งปลูกกัญชาออร์แกนิคกลางกรุง

ตำรวจทลายแหล่งปลูกกัญชาออร์แกนิคกลางกรุง

ตำรวจนครบาลบุกแหล่งปลูกกัญชาออร์แกนิค ลักลอบขายให้กับลูกค้าแบบเดลิเวอรี่ ตรวจยึดกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศได้มากกว่า 300 ต้น

วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลัง เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ภายในซอยรามคำแหง 27 หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบปลูกกัญชา โดยจากการตรวจค้นพบต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ มีจำนวน 317 ต้น ภายในมีการสร้างโรงเรือนขนาดเล็ก พร้อมเครื่องควบคุมอุณหภูมิ

การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลหลังจับกุมขบวนการลักลอบขายกัญชาผ่านทางกลุ่มไลน์ ชื่อ "Heaven Herb" และจัดส่งให้ลูกค้าแบบเดลิเวอรี่ โดยจะมีกลุ่มผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่จัดส่งสินค้า แต่งตัวเลียนแบบพนักงานเดลิเวอรี่ของบริษัทชื่อดังหลายแห่ง ทำทีมารับสินค้าและไปส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อนพร้อมของกลางกัญชา 4 กล่อง ก่อนจะจับกุมผู้ร่วมขบวนการ รวม 12 คน แบ่งเป็น คนไทย 11 คน และชายชาวฮ่องกงอีก 1 คน ซึ่งชาวฮ่องกง เป็นผู้ลักลอบนำกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศที่มีการซื้อขายถูกกฎหมายในต่างประเทศ ลอบเข้ามาขายในประเทศไทย

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ลักลอบขายกัญชาผ่านทางออนไลน์ลักษณะนี้มาแล้วประมาณ 3 ปี โดยในอาคารแห่งนี้ สามารถผลิตกัญชาแห้ง ได้ประมาณ 10 กิโลกรัม ต่อเดือน และทำเงินได้หลายล้านบาทต่อเดือน

ตำรวจแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมดใน ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 หรือกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย และผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้จะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ส่วนกรณีการขนส่งและซื้อขายยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์ จะต้องตรวจสอบว่านอกจากกลุ่มผู้ต้องหาที่แต่งกายเลียนแบบพนักงานเดลิเวอรี่แล้ว มีพนักงานจริงเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมประสานขอความร่วมมือบริษัทเอกชนและไปรษณีย์ไทย วางมาตรการป้องกันการลักลอบแอบอ้างขนส่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายผ่านทางพัสดุภัณฑ์ด้วย

related