svasdssvasds

7 ขวบขายออนไลน์ ปิดเทอม ฮือฮาหนูน้อย 7 ขวบ ขายของสะสมโบราณออนไลน์ ฉายา “เจ้าชายน้อยวินเทจ”(มีคลิป)

โซเชียลฮือฮา ปิดเทอม หนูน้อยวัย 7 ขวบ ขายของสะสมโบราณออนไลน์ จนได้ฉายา “เจ้าชายน้อยวินเทจ”พ่อเผยเ รียนรู้จากประสบการณ์ใกล้ตัว สะสมบ่มเพาะ เป็นวิชาติดตัวไปตลอดชีวิต

ของสะสมวินเทจ ด.ช.วิวรธน์ชัย โอจรัสพร อายุ 7 ขวบ หรือน้องเตอร์ติส นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยระดับประถม กำลังเลือกของเก่าของโบราณกับคุณพ่อ นายมงคลรัฐ โอจรัสพร อายุ 43 ปี โดยน้องเตอร์ติสได้ตอบกลับลูกค้าทางข้อความเฟซบุ๊กและไปเลือกสินค้ามาแพ็คเองอย่างคล่องแคล่ว โดยเขียนชื่อลูกค้าผู้รับด้วยตัวเอง พร้อมทั้งช่วยพ่อ ในการแกะสินค้าที่มีคนมาส่งให้ หรือนำสินค้าไปส่งที่สำนักงานไปรษณีย์อย่างชำนาญ

นายมงคลรัฐ พ่อน้องเตอร์ติส เล่าว่า ลูกชายคลุกคลีกับงานสะสมของวินเทจมาแต่เด็ก เพราะตัวของพ่อเองเป็นนักสะสมของเก่าของโบราณและยังจำหน่ายในโลกออนไลน์ เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว จึงตัดสินใจเปิดเฟซบุ๊กให้น้องเตอร์ติส ได้ขายของเอง ซึ่งก็ทำได้ เริ่มตั้งแต่แพ็กของขาย ติดต่อรับโอนเงิน ส่งของให้ลูกค้า ซึ่งในช่วงนี้เด็กปิดเทอม และก็หยุดยาวช่วงสถานการณ์โควิด19ด้วย จึงให้ลูกได้ทำงานอดิเรกซึ่งหาเงินได้เอง และลูกก็สนใจด้านนี้ด้วย ได้เรียนรู้การทำอาชีพเรียนรู้ประสบการณ์ แต่งานหลักของลูกชายก็คือการเรียน ให้ได้เรียรรู้มีรายได้มีประสบการณ์การจากการค้าขาย โตมาก็มีวิชาติดตัวไป

related