svasdssvasds

คลิปกู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยคนเจ็บผิดวิธี ดัดขาที่หัก 2 ข้างก่อนส่ง รพ.

คลิปกู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยคนเจ็บผิดวิธี ดัดขาที่หัก 2 ข้างก่อนส่ง รพ.

วิจารณ์เละ! คลิปกู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยคนเจ็บผิดวิธี ดัดขาที่หัก 2 ข้างนำส่ง รพ. ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ด้านสพฉ. สั่งตรวจสอบแล้ว

คลิปกู้ภัยกาฬสินธุ์ วันที่ 6 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่ารายงานว่า ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์อุบัติเหตุ และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก คลิปดังกล่าวเป็นฝีมือชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ถ่ายไว้ เป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะบนถนนสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด บริเวณสี่แยกบ้านบ่อ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่กลางถนน สภาพตามร่างกายแขน ขาหัก ไม่รู้สึกตัว ก่อนที่รถของอาสาสมัครกู้ภัยหน่วยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดอำเภอกมลาไสย ขับมาจอด

หลังจากนั้นมีชายคาดว่าน่าจะเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสวมเสื้อแขนกุด นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะวิ่งลงจากรถมาคนเดียวลากเอาเปลลงมา เตรียมอุปกรณ์ ก่อนที่จะจับขาของผู้บาดเจ็บทั้งสองข้าง ซึ่งมีสภาพหักพับมาถึงหน้าอกลงมาในท่าเหยียดตรง

จนชาวบ้านที่กำลังมุงดูเหตุการณ์ร้องออกมาด้วยความตกใจและหวาดเสียว ก่อนที่จะมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยกุดหว้าจุดอำเภอกมลาไสยและกู้ชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขับรถตามมาถึง และมีอาสาสมัครหลายคนเข้าไปช่วยพยุง โดยการเซฟศีรษะและคอ ซึ่งเป็นจุดสำคัญ พร้อมปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์และแชร์ออกไป ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เนื่องจากในคลิปชายคนดังกล่าวจับขาที่หักพับดัดให้ตรง ซึ่งเป็นการช่วยเหลืออย่างผิดวิธี ทำไมไม่รอเจ้าหน้าที่คนอื่นๆมาช่วย

ซึ่งหลังจากนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถหน่วยกู้ภัยแล้ว ได้มีการส่งตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลในระหว่างทาง ก่อนที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้มีรายงานว่าทางสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ.สั่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ป่วยฉุกเฉินให้ปลอดภัยแล้ว

related