svasdssvasds

“ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก” พ่อค้าลอตเตอรี่สุดช้ำ ขาดรายได้ ไม่มีเงินซื้อนม แพมเพิสให้ลูกพิการ(มีคลิป)

“สงสารลูกพิการ” พ่อค้าลอตเตอรี่สุดช้ำ! โควิดทำพิษ ขาดรายได้ ไม่มีแม้เงินซื้อนมให้ลูกพิการกิน วอนผู้ใจบุญบริจาคนม แพมเพิส

เรื่องราวของ 2 สามีภรรยาวอนช่วยเหลือลูกสาวพิการ โดยได้ขอความช่วยเหลือ ผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปาง ให้เป็นสื่อกลางช่วยเหลือลูกสาวพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และรายได้ของครอบครัวไม่พอกับรายจ่าย เนื่องจากอยู่ในช่วงโรคโควิด 19 กำลังระบาด ทำมาหากินลำบาก ต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกพิการวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบนายนิรุต และนางละอองดาว พูลสวัสดิ์ พ่อแม่ของ ด.ญ อายุ 9 ขวบ ที่กำลังจัดเตรียมของเพื่อขายน้ำแข็งใส และตั้งแผงลอตเตอรี่เพื่อรอขายให้ลูกค้า โดยมีลูกสาวพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่ในรถเข็นข้างร้าน ซึ่งเป็นร้านชั่วคราวตั้งอยู่ข้างถนน

นายนิรุต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัดสินใจขอความช่วยเหลือผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปางให้เป็นสื่อกลางช่วยเหลือลูกสาวพิการ ครอบครัวเป็นคน อ.ภูเรือ จังหวัดเลย มาค้าขายลอตเตอรี่ ในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง โดยเช่าบ้านอยู่ข้างวัดต้นต้องและมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกสาวพิการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ขณะนี้ครอบครัวประสบปัญหาเดือดร้อนหนักเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ค้าขายลำบากลอตเตอรี่เลื่อนออกไป รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ทำให้มีภาระที่ต้องรับผิดชอบจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ โดยเฉพาะ ค่านม ค่าแพมเพิสของลูกสาว

นอกจากนี้ยังต้องดูแลพ่อแม่ของภรรยา ที่ อ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งยายผ่าตัดสมอง ส่วนตา ผ่าตัดไส้ติ่งยังไม่ค่อยแข็งแรง และยังรับผิดชอบลูกเลี้ยงคนโต อยู่กับตายาย เรียนอยู่ ม.4 อีก ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปจ่ายค่าเทอม ค่ารถค่าชุดนักเรียน จึงขอเมตตาผู้ใจบุญช่วยบริจาค ช่วยเหลือครอบครัวด้วยโดยเฉพาะค่านม ค่าแพมเพิส ลูกสาวพิการที่ต้องกินต้องใช้ทุกวัน ผู้ใจบุญสามารถบริจาคผ่านบัญชีเงินฝากเพื่อผู้เยาว์ น้อง ด.ญ.ศุภิสรา พูลสวัสดิ์ สาขา อ.ภูเรือ จ.เลย. หมายเลขบัญชี 020099704304 สอบถามรายละเอียดโทร 088-537-5916

นายณรงค์ เครือระยา และนาย กัมพล ช่วงโชติ รองนายกเทศบาลตำบลหลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง ตันแทนนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลวงเหนือได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนครอบครัวนายนิรุต และนางละอองดาว พูลสวัสดิ์ เบื้องต้นจะได้ตรวจสอบและรายงานให้ทางนายอำเภองาวทราบเรื่องก่อน เพื่อพิจารณาว่า จะให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้อย่างไร แต่ต้องเป็นไปตามระเบียบ

related