svasdssvasds

ตู้ปันสุขระส่ำ แย่งชุลมุน-แท็กทีมขนเกลี้ยง วอน อย่าเอาเปรียบคนเดือดร้อน(มีคลิป)

ตู้ปันสุขระส่ำ แย่งชุลมุน-แท็กทีมขนเกลี้ยง วอน อย่าเอาเปรียบคนเดือดร้อน(มีคลิป)

ตู้ปันสุขระส่ำ ! ชาวเน็ตถาม เดินหน้าหรือพอแค่นี้ ทัวร์ลงรุมแย่ง-แท็กทีมตระเวนขนเกลี้ยงตู้ ชาวบ้านเดือด วิจารณ์ยับอย่าเห็นแก่ตัว ผู้ใจบุญวอนหยิบไปแต่พอเพียง เหลือไว้ให้คนเดือดร้อนบ้าง

จากกรณีมีผู้ใจบุญ นำข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ขนม นม น้ำปลาไปเติมลงตามตู้ปันสุขที่ตั้งไว้ตามจุดต่างๆในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี พบเห็นพฤติกรรมของบางคนเห็นแก่ได้ พาลูกหลานมาหยิบเอาของจำนวนมาก ไม่เผื่อแผ่ไปถึงคนขาดแคลนรายอื่น จึงนำพฤติกรรมเขียนลงในโลกโซเซียล

ล่าสุดมีคลิปวีดีโอของผู้ใช้ยูทูปรายหนึ่ง ถ่ายขณะที่ชาวบ้านกำลังต่อแถวเพื่อรับข้าวสารอาหารแห้งจากตู้ปันสุข ตรงข้ามวัดศรีอุบลรัตนาราม กว่า 30 คน แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อสิ่งของภายในตู้กำลังจะหมดชาวบ้านที่รออยู่ท้ายแถวเกรงว่าจะไม่ได้สิ่งของภายในตู้ จึงได้แซงคิวเข้าไปแย่งสิ่งของในตู้จนเกิดการชุลมุนพร้อมทั้งมีเสียงต่อว่าจากชายพิการสูงอายุคนหนึ่งที่ต่อแถวว่าชี้ไปยังกลุ่มชาวบ้านที่แย่งกันว่า “พวกเห็นแก่ตัว”

ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ บริเวณตู้ปันสุขดังกล่าว ยังมีผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเติมของใส่ตู้อย่างต่อเนื่อง ดร.สลิลโรจน์ บุญตาราษฎร์ ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่นำเอาของกินมาใส่ในตู้แบ่งปันสุข กล่าวถึงคนที่มาเอาสิ่งของ อยากให้นึกถึงคนที่ไม่มีเหมือนกันบ้าง แต่บางคนก็อาจขาดแคลนมากจริงๆ ก็น่าจะลดความอยากของตัวเองลงได้สักนิดหนึ่งก็ดี

ข้าราชการครูท่านนี้ เล่าว่า เห็นตู้ปันสุขบางจุด มีเจ้าของตู้คอยนั่งเฝ้า ทำให้อยากเอาของไปใส่ เพราะเห็นถึงน้ำใจของคนที่มาเสียเวลานั่งเฝ้า เพื่อช่วยเหลือสังคมให้คนที่เดือดร้อนได้รับของ จึงอยากนำสิ่งของไปเติมให้และบางคนก็แสดงความเห็นควรนำตู้แบ่งปันสุขนี้ ไปตั้งอยู่ใกล้สถานที่ราชการที่มีคนอยู่ดูแลตลอดเวลา เพราะคนมาเอาจะได้รู้สึกเกรงใจไม่กล้ามาหยิบเอาของไปคราวละมากๆ เพื่อสิ่งของจะได้กระจายถึงมือคนที่ขาดแคลนทุกคน

ปัจจุบันมีผู้ใจบุญนำตู้แบ่งปันสุขวางกระจายอยู่ตามจุดต่างๆรวม 5 จุด คือ ถนนชวาลานอก ตรงข้ามร้านข้าวต้มสันติ ถนนอุปราช หน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอุบลราชธานี ถนนพิชิตรังสรรค์ หน้าโรงแรมลายทอง ถนนบูรพาใน หน้าตลาดบ้านดู่ และถนนชยางกรู แถวห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี

related