svasdssvasds

รู้ตัวแล้ว!! แม่วัย 29 ปีทิ้งทารกหน้ารพ. เผยตกงานไม่เงินเลี้ยงลูก

รู้ตัวแล้ว!! แม่วัย 29 ปีทิ้งทารกหน้ารพ. เผยตกงานไม่เงินเลี้ยงลูก

รู้ตัวแล้ว!! แม่วัย 29 ปี คลอดลูกวางทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาล สารภาพตกงาน ไม่มีเงิน หาทางออกไม่ได้ ตำรวจนำตัวส่งแพทย์ตรวจร่างกาย เสี่ยงติดเชื้อและตกเลือดหลังคลอด

วันที่ 13 พฤษภาคม ตำรวจ สน.บางรักได้คุมตัวนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ภายหลังตรวจสอบพบว่าเป็นหญิงที่นำทารกมาทิ้งไว้ที่บริเวณ หน้าโรงพยาบาลมเหสักข์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เมื่อเช้าวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุตำรวจและพลเมืองดีได้นำทารกส่งให้ทางแพทย์ โรงพยาบาลมเหสักข์ ทำการปฐมพยาบาลและช่วยเหลือจนปลอดภัย ก่อนส่งต่อให้ทางโรงพยาบาลตำรวจดูแล โดยทารกแรกเกิด น้ำหนักประมาณ 3,600 กรัม สายสะดือถูกตัด และผูกด้วยเศษผ้า ลักษณะเพิ่งคลอด โดยพบว่าการตัดสายสะดือ น่าจะคลอดเองไม่ได้คลอดจาก โรงพยาบาลหรือ สถานพยาบาลแต่อย่างใด ล่าสุดเด็กอาการปลอดภัย

ต่อมา พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่พิสูจน์ทราบพ่อแม่ของเด็ก พร้อมทั้งติดตามคนที่นำเด็กมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว เมื่อทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง จนทราบตำหนิรูปพรรณหญิงต้องสงสัย และติดตามเส้นทางก่อนและหลังที่จะนำเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงมาทิ้งไว้ จนทราบว่า นางสาวเอ (นามสมมุติ) เป็นแม่ที่ให้กำเนิด และเป็นคนนำมาทิ้งในบริเวณดังกล่าว

จากการสอบสวน นางสาวเอ (นามสมมุติ) ยอมรับว่าเป็นผู้นำเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงคนดังกล่าวไปทิ้งไว้ เนื่องจากตกงาน ไม่มีรายได้ อีกทั้งยังมีภาระต้องรับผิดชอบอีกหลายอย่าง จนไม่สามารถหาทางออกได้กับชีวิตได้ โดยได้คลอดลูกตอนช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม ในห้องน้ำภายในห้องพักแล้วนำลูกมานอนให้นม หลังจากนั้นเวลาประมาณ 04.00 น. จึงนำลูกไปทิ้งไว้บริเวณดังกล่าวจนทางตำรวจมาทราบเรื่อง

ต่อมาตำรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ,แพทย์และพยาบาล ได้ส่งตัวนางสาวเอ(นามสมมุติ) เข้าทำการพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาล เนื่องจากเสี่ยงต่ออาการติดเชื้อและตกเลือด หลังการคลอด อย่างไรก็ตามทางแม่เด็ก ระบุอีกว่า หากมีกำลังใจที่ดีแล้ว และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่ามีความตั้งใจ และประสงค์จะรับเด็กกลับไปเลี้ยงดู ให้เป็นคนดีของสังคม อย่างดีที่สุดด้วยตัวเอง ส่วนการช่วยเหลือทางคดี และการช่วยเหลือทางอื่น อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของตำรวจ

related