svasdssvasds

อิ่มอร่อย ด้วยฝีมือคุณเอง เพียงแค่สั่งซื้อออนไลน์ “เครื่องข้าวหมกไก่ สำเร็จรูป”(มีคลิป)

#เราไม่ทิ้งกัน วันนี้ #ห้องสืบสวน พาไปที่จ.ตรัง เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง ถูก COVID-19 ทำพิษ ยอดขายหายเกลี้ยง ต่อยอดธุรกิจของครอบครัว ใช้เทคโนโลยีแปรรูปเครื่องข้าวหมกไก่สำเร็จรูปเก็บได้นาน 6เดือน ลูกค้าสั่งซื้อทำแล้ว การันตีความอร่อย

นางสาลี กันตังกุล อายุ 46 ปี เจ้าของเครื่องสำอางค์แบรนด์ SEA Miracle เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้สินค้าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แต่เมื่อมีการระบาดของโควิด 19 ธุรกิจได้รับผลกระทบแบบ 100% ทำให้รายได้จากการขายเครื่องสำอางค์หายครอบครัวขาดรายได้

นอกจากธุรกิจเครื่องสำอางค์แล้ว ครอบครัวยังมีร้านข้าวหมกไก่ด้วย แต่เมื่อโควิด19 ระบาดร้านขายข้าวหมกไก่รายได้ก็ลดน้อยลง ลูกค้าหายหมด จึงได้ปรึกษากับทางสามี และลูกๆ ว่าน่าจะทำเครื่องข้าวหมกไก่ สำเร็จรูป ขาย ต่อยอดจากธุรกิจเดิมของครอบครัว

ประกอบกับลูกสาวของตนเองซึ่งเรียนจบคณะเทคโนโลยีการประกอบอาหารและบริการ จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตฯ เคยทำผลงานจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เครื่องข้าวหมกไก่ไว้แล้ว ซึ่งสามารยืดอายุของเครื่องปรุงข้าวหมกไก่ให้สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 6 เดือน

นางสาลี กล่าวต่อว่า เครื่องข้าวหมกไก่ สำเร็จรูป คิดสูตรปรุงรสชาติให้เหมาะกับทุกเมนูทั้งไก่ หมู เนื้อ แพะ หรือ อาหารทะเลทุกชนิด ในชุดจะมีน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิม แถมไว้ให้ด้วย 1 จำหน่วยชุดละ 50 บาท สามารถหุงข้าวได้ ครึ่งกิโลกรัม แบ่งได้เป็น 6 จานใหญ่

ซึ่งตอนนี้เราผลิตได้วันละ 200 ถุง แรงงานคือทุกคนในครอบอครัว และกำลังดำเนินการขอเครื่องหมายฮาหลาน และ อย. เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ทางเพจ เฟซบุ๊ก Salee kantangkul หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-5566891 ตลอด 24 ชม.

related