svasdssvasds

ศาลสั่งประหาร "ครูพี่ณัฐ" ทำร้ายน้องชายแดนดับ

ศาลสั่งประหาร "ครูพี่ณัฐ" ทำร้ายน้องชายแดนดับ

ศาลสั่งประหาร “ครูพี่ณัฐ” เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารโหด ทำร้ายน้องชายแดนดับ ด้าน เมีย-แม่ยาย จำคุกตลอดชีวิต

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ดำเนินคดีกับ 3 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันทำร้าย ด.ช.ฐปกร หรือ น้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี จนถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย ทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตนายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” และตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย ซึ่งจำเลยทั้งสาม สามารถยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นได้ ภายใน 30 วัน ตามกฎหมาย

ขณะที่ญาติของน้องชายแดน ที่เข้าไปฟังคำพิพากษา ได้เปิดเผยความรู้สึกดีใจ ที่ศาลได้ให้ความยุติธรรม แต่ก็มีความรู้สึกห่วงเล็กน้อยที่รู้ว่าทางคู่กรณีได้ขออุทธรณ์เพื่อสู้คดี กังวลใจว่า ในการต่อสู้ขั้นตอนต่อไป จะไม่เหมือนเดิม ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไป ส่วนพ่อและแม่น้องชายแดน ยังคงสะเทือนใจอยู่ เพราะเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว

ทางครอบครัวของน้องชายแดนได้มีได้การกำหนดกันไว้ว่า ในช่วงสายวันที่ 12 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตของน้องชายแดน จะมีการนำศพของน้องชายแดนออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นำไปตั้งสวนพระอภิธรรมศพ 1 คืนก่อนจะมีการฌาปนกิจต่อไป

related