svasdssvasds

แจ้งตำรวจ เอาผิดหนุ่มพา “เตี้ย มช.”ออกจากมหาวิทยาลัย

แจ้งตำรวจ เอาผิดหนุ่มพา “เตี้ย มช.”ออกจากมหาวิทยาลัย

มูลนิธิวอชด็อกแจ้งตำรวจ เอาผิดหนุ่มพา “เตี้ย มช.”ออกจากมหาวิทยาลัย “ทารุณกรรมสัตว์”ด้านเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ยันเกิดอุบัติ ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างรวบหลักฐาน

18 พ.ค.63 น.ส.ณภัทร นิธิวรภาส เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์และเจ้าหน้าที่เข้าให้การกรณีการตายของเตี้ย มช.สุนัขในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เข้าร่วมสอบปากคำ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยก็เข้าให้ปากคำเช่นกัน

พ.ต.อ.กิตติพงษ์เปิดเผยว่า มูลนิธิวอชด็อกประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัย เชื่อว่า ร่วมกันกระทำความผิดทารุณกรรมสัตว์ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะเป็นผู้กล่าวหา และตำรวจจะสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องสงสัย

ส่วนคดีความจะเป็นเรื่องการทารุณกรรมสัตว์พยานหลักฐานต่าง ๆ ตำรวจฝ่ายสืบสวนและสอบสวนจะประสานงานรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ทั้งนี้ คำให้การของผู้ต้องสงสัยยอมรับว่า ได้นำเตี้ย มช.ออกไปจากมหาวิทยาลัย และเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเป็นการทารุรกรรมสัตว์หรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่จะนำมาเพิ่มเติมทั้ง กล้องวงจรปิด พยานแวดล้อมต่าง ๆ หรือข้อมูลจากแพทย์ชันสูตร

“วันนี้จะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับโทษของคดีทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุก ไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ด้าน น.ส.นภัทรเปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยอมรับว่านำเตี้ยออกไปจากมหาวิทยาลัยจริง แต่ปฏิเสธเรื่องการทารุณกรรม ทางมูลนิธิจึงเข้าแจ้งกล่าวหาผู้ต้องสงสัย เป็นผู้นำสุนัขออกไปและทำการทารุณกรรม

related