svasdssvasds

“ตายายควงคู่ขับแกร็บ” สุดน่ารัก! ตายายไม่ปล่อยเวลาสูญเปล่า สร้างงานสร้างสุขให้ตัวเอง(มีคลิป)

เปิดใจ!! ตายายควงคู่ขับแกร็บ ไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่า ขับมอเตอร์ไซค์รับส่งอาหาร เพราะข้างหน้าคือเป้าหมาย คนซ้อนท้ายคือกำลังใจ

หลังจากที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการโพสต์ภาพตาคนหนึ่ง ขับแกร็บฟู๊ดรับส่งอาหารใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีคุณยายมาช่วยหิ้วกระเป๋าและนั่งเป็นเพื่อน กลายเป็นภาพที่น่ารักและมีผู้คนเข้ามาชื่นชมทั้งคู่มากมายที่แม้จะมีอายุมากแล้วแต่ก็ยังขยันทำงานและคอยเป็นกำลังใจให้แก่กันและกัน

นายพีรพล อังควานิช อายุ 63 ปี เล่าว่า เมื่อก่อนเคยทำงานอยู่ที่รัฐวิสาหกิจเกษียณออกมา ส่วนนางสุธิรา อายุ 60 ปี เป็นแม่บ้านและทำร้านอาหารเล็กๆอยู่ที่บ้านใน ต.บางเหรียง แต่หลังจากที่เกิดวิกฤตโควิด 19 ร้านปิดก็เลยมานั่งรถเป็นเพื่อนคุณตาขับแกร็บในเมืองหาดใหญ่

นายพีรพล เล่าอีกว่า ออกมาขับแกร็บทำให้ชีวิตมีค่า มีรายได้มากกว่าอยู่บ้านเฉยๆ โดยจะขับ ช่วง 10-11 โมงทุกวัน เพราะต้องทำงานบ้านให้เสร็จก่อน ตอนแรกมาขับคนเดียวแต่พักหลังมีภรรยานั่งมาเป็นเพื่อนด้วยทำให้ไม่เหงาและขับรถเที่ยวกันไปในตัว รายได้ก็แล้วแต่ไม่แน่นอนเยอะสุดก็ 600 บาท บางวันก็ 200-300 บาท จุดเริ่มต้นขับแกร็บได้ไปสมัครรับส่งอาหารกับอีกเจ้าแต่ไม่รับเพราะอายุเกิน พอดีขับรถผ่านออฟฟิศแกร็บลองมาสมัครดูเพราะรับถึงอายุ 75 ปี ก็ปรากฏว่าได้และขับมาเกือบ 4 เดือนแล้ว

ตายายบอกว่าครองรักอยู่กินกันมา 30 กว่าปี มีลูกสองคนเรียนจบแล้ว 1 คนและอีกคนกำลังเรียน การขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันแบบนี้เหมือนหรือว่าแตกต่างกับขี่รถจักรยานยนต์ตอนหนุ่มสาวอย่างไร ทั้งคู่บอกว่าตอนนี้สนุกกว่าและมีค่ากว่าเพราะได้เงินด้วย

related