svasdssvasds

ฝนตก ถนนลื่น รถเก๋งเสยท้าย กระบะชนระเนระนาด บาดเจ็บอื้อ(มีคลิป)

ฝนตก ถนนลื่น รถเก๋งเสยท้ายรถกระบะเสียหลัก พุ่งชนระเนระนาด บาดเจ็บหลายราย หนุ่มเจ้าของเก๋งครวญ ขับมาเลนขวา เเต่ถูกตัดหน้า คาดว่าจะกลับรถยูเทิร์น“ผมเอาไม่อยู่แล้ว"

จากการลงโพสในโซเซียล มีแม่ค้าการขายหม่าล่า ที่ใช้ชื่อเด็ดจนดังไปทั่ว บริเวณร้านค้าชุมชน หน้าตลาดสด เมืองขลุง จังหวัดจันทบุรี ลูกค้าต่างยืนรอคิวสั่งหม่าล่า ส่วนมาจะมาสั่งแล้วเดินไปรับจ่ายกลับข้าวก่อนจะแวะกลับมารับเมนูหม่าล่าตามที่สั่งไว้ โดยเฉพาะเมนูดัง hee เป็ดย่าง เป็นเมนูที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะมีมาก่อน

โดยคุณเอ๋ บอกว่า อย่าอื่นก็มีคนขายกันหมดแล้ว คิดว่าจะต้องหากลยุทธ์ในการดึงดูดผู้คนให้มาสนใจ มิเช่นฉะนั้นก็จะแข่งขันเรียกความสนใจกับลูกค้าไม่ได้ ในครอบครัวจึงได้ช่วยกันคิด เมนูเด็ดสำหรับหม่าล่าที่ไปได้สูตรมาจากภาคเหนือ เพราะส่วนมากหม่าล่าก็จะเป็นพวกไก่ ผัก ไส้กรอก ลูกชิ้น เครื่องในไก่ เป็นการยากที่จะแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด ประกอบกับคนจักขายลาบเป็ด จึงเกิดความคิดพิสดารขึ้นว่า ว่า ลอง เอาบั้นท้ายเป็ดมาใส่ไปในเมนูหม่าล่า และทำการ ตั้งชื่อร้าน แบบภาษาไทยตรงเลย ไปเลยว่า hee เป็ดย่าง เปิดขายได้1วัน มีคนมามาโพสลงในเฟสบุ๊ค ที่นี้คนต่างแห่กันมาจำนวนมาก นอกจากบั้นท้ายเป็ดย่างแล้ว ยังมีเมนูพิเศษคือ ไข่หมึกห่อใบสดตองย่างที่จะได้กลิ่นหอมของใบตอง เมื่อจนสุกได้ที่ก็จะนำไปคลุกเคล้ากับผลหม่าล่า

แต่คุณเอ๋บอกว่า มีทั้งคนด่าและชม ที่ชมกันว่าน่าลอง ส่วนที่ติว่าแม่ค้าทะลึ่งบ้าง จัญไรบ้าง หยาบคาบบ้าง แต่นี่ก็คือจุดขายที่ไม่ซ้ำแบบใครและไม่มีใครกล้าทำ

related