svasdssvasds

ไอเดียเจ๋ง ตั้งชื่อสุดปัง มีทั้งโดนด่า ทั้งชื่นชม แต่สุดท้าย ยอดขายดีมาก(มีคลิป)

#www.ไทยชนะ.com แม่ค้าตลาดสดเมืองขลุง จันทบุรี พลิกกลยุทธ์การขายชนะคู่แข่ง ตั้งชื่อเมนูเด็ด ทั้งโดนด่า ทั้งชื่นชมไอเดีย แต่สุดท้ายยิ้มร่า รับทรัพย์ ทำขายลูกค้าแทบไม่ทัน

หลังจากที่โซเซียลมีการโพสต์ การขายหม่าล่า ที่ใช้ชื่อเด็ดจนโด่งดังมีลูกค้าแวะไปอุดหนุนจำนวนมาก บริเวณร้านค้าชุมชน หน้าตลาดสด เมืองขลุง จ.จันทบุรี พบว่าลูกค้าต่างยืนรอคิวสั่งหม่าล่า โดยเฉพาะเมนูดัง hee เป็ดย่าง เป็นเมนูที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะมีมาก่อน

เจ้าของร้าน เล่าว่า วัตถุดิบอย่างอื่นก็มีคนขายกันหมดแล้ว คิดว่าจะต้องหากลยุทธ์ในการดึงดูดผู้คนให้มาสนใจ ไม่เช่นนั้นก็จะขายสู้เจ้าอื่นไม่ได้ ประกอบกับรู้จักคนขายลาบเป็ด จึงเกิดความคิดพิสดารขึ้น เอาบั้นท้ายเป็ดมาใส่ไปในเมนูหม่าล่า และทำการ ตั้งชื่อร้าน แบบภาษาไทยตรงเลย ไปเลยว่า hee เป็ดย่าง

หลังเปิดขายได้ 1 วัน ลูกค้าถ่ายภาพหน้าร้านไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เลยทำให้คนต่างแห่กันมาจำนวนมาก นอกจากบั้นท้ายเป็ดย่างแล้ว ยังมีเมนูพิเศษคือ ไข่หมึกสดห่อใบตองย่าง ที่จะได้กลิ่นหอมของใบตอง เมื่อจนสุกได้ที่ก็จะนำไปคลุกเคล้ากับผงหม่าล่า

แม้ว่าการตั้งชื่อจะมีทั้งคนด่าและชม ที่ชมเพราะว่าน่าลอง ส่วนที่ติว่าแม่ค้าทะลึ่งบ้าง หยาบคาบบ้าง แต่นี่ก็คือจุดขายที่ไม่ซ้ำแบบใครและไม่มีใครกล้าทำ

related