svasdssvasds

อธิการบดีสั่ง อาจารย์หยุดสอน ตั้งกรรมการสอบปมอนาจารลูก

อธิการบดีสั่ง อาจารย์หยุดสอน ตั้งกรรมการสอบปมอนาจารลูก

อธิการบดีมหาวิทยาลัยต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการสอบอาจารย์หนุ่ม อนาจารลูกจริงหรือไม่ หากทำจริงพร้อมปลดออกทันที

ความคืบหน้าคดี อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา โดนกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศลูกทั้งสองคนของตัวเอง คือ ลูกสาว วัย 9 ปี และลูกชาย วัย 7 ปี ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับอาจารย์ชาย ฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็ก อายุต่ำกว่า 13 ปี ขณะที่อาจารย์ชายผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และตั้งทนายความต่อสู้คดี

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 20 พ.ค. 63 อธิการบดีมหาวิทยาลัยต้นสังกัด ระบุว่า หลังตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับบุคลากรมหาวิทยาลัย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทางคดีอาญา มหาวิทยาลัยก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการทางวินัย

โดยกำหนดระยะเวลาในการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ทั้งนี้หากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ทางมหาวิทยาลัยก็จะให้อาจารย์ชายพ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยไว้ก่อน แต่หากสุดท้ายพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ก็สามารถกลับเข้ามาเป็นอาจารย์กับทางมหาวิทยาลัยคืนได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้สั่งห้ามไม่ให้อาจารย์ทั้งคู่สอนนักศึกษาเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกี่ยวจริยธรรมของการเป็นอาจารย์ และสภาพจิตใจของอาจารย์ทั้งคู่ยังไม่พร้อมกับการสอนหนังสือซึ่งอาจมีผลกระทบกับนักศึกษาที่เรียนได้

related