svasdssvasds

จับสึก พระค้ายาบ้า พบของกลางกว่า 70 เม็ด

จับสึก พระค้ายาบ้า พบของกลางกว่า 70 เม็ด

ตำรวจมหาสารคาม บุกรวบพระ วัย 47 ปี ผันตัวเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้า พบของกลางกว่า 70 เม็ด

ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดมหาสารคาม จับกุม นายสุรพล หรือพระพล อายุ 47 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 71 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถยนต์ 1 คัน หลังการสืบสวนทราบว่า พระพลได้มาจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับคนทั่วไป พร้อมทั้งเก็บไว้เสพเอง

ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าพระพลมักพกยาบ้าติดตัว และส่วนหนึ่งได้นำไปเก็บซ่อนไว้ที่บ้านแม่ ตำรวจจึงออกตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบพระพลขับรถยนต์เข้ามาที่วัด เมื่อเห็นตำรวจพระพลมีอาการตกใจ และพยายามเดินหนี ตำรวจจึงควบคุมตัวไปตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ ก่อนขยายผลทราบว่ามียาบ้าอีกส่วนหนึ่งอยู่ที่บ้านของแม่ ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจยึด พบยาบ้าอีก 68 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในลำโพง เพื่อรอการจำหน่าย

ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตัวเอง โดยมีไว้เพื่อเสพและจำหน่าย ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำมาใช้จ่ายทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปให้พระวินยาธิการ หรือตำรวจพระ สึกออกจากการเป็นพระ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

related