svasdssvasds

บุกจับพระนักสะสมปืนยิงชาวบ้านตาย 1 เจ็บ 1 เหตุทะเลาะกันในวงเหล้า

บุกจับพระนักสะสมปืนยิงชาวบ้านตาย 1 เจ็บ 1 เหตุทะเลาะกันในวงเหล้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.กก.สืบสวนภ.จว. ตาก,พ.ต.อ.นพพร โยธาราษฎ์ ผกก.สภ.พะวอ เจ้าหน้าที่ตารวจ สืบสวน สภ.พะวอ พร้อม ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก,สภ.พบพระ,กก.ตชด 34,หน่วยปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตารวจภูธรภาค 6 ติดตามจับกุมพระวิมล ตาบัว หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาว ไทยประดิษฐ์ขนาด.22 ออกมายิงนายตรัยรัตน์ พนมจรูญ ทะลุใบหู ไปถึงนายแลแล สัญชาติเมียนมา อายุ 30 ปี เหตุเกิดที่สำนักสงฆ์ห้วยระพริ้ง หมู่ที่ 8 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก

บุกจับพระนักสะสมปืนยิงชาวบ้านตาย 1 เจ็บ 1 เหตุทะเลาะกันในวงเหล้า

โดยเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่บ้านถ้ำผาโด้ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะซ่อนตัวอยู่บนเขาสูง เจ้าหน้าที่ต้องขึ้นไปบนเขาด้วยความยากลำบาก และนำมาลาสิกขาบทที่วัดสว่างอารมณ์ อ.พบพระ และนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.พะวอ พื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เวลาประมาณ 21.00 น. นายพะแลแล ผ้ตูาย ,นายตรัยรัตน์ พนมจรูญ,นายดิดิ,นายจอเอโด๊ะ,และพระวิมล ตาบัว ได้นั่งดื่มสุราบริเวณกุฏิของพระวิมล จำนวน 2 ขวด ขณะนั่งดื่มสุรากันนั้นปรากฏได้เกิดการโต้เถียง และชกต่อยกันระหว่างพระวิมล กับนายตรัยรัตน์ และนายตรัยรัตน์ ได้ถูกพระวิมล ชกต่อยจนล้มลง ศีรษะกระแทกกับชั้นวางของ

พระวิมลฯเห็นดังนั้น จึงใช้อาวุธปืนยาว ไทยประดิษฐ์ขนาด .22 ออกมายิงนายตรัยรัตน์ปรากฏว่ากระสุน ทะลุใบหูนายตรัยรัตน์ ไปโดนท้องของนายพะแลแล ต่อมานายพะแลแลได้วิ่งออกจากกุฏิของพระวิมลได้ประมาณ 50 เมตรแล้ว ล้มลงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พระวิมล กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต มีพฤติกรรมขโมยของตามบ้านหลายบ้าน เมื่อเรียกมาคุยกัน ไม่ยอมรับสารภาพ ทำให้ตนเองโกรธ จนใช้อาวุธปืนยิง สารภาพว่ายิงนายพะแลแล ส่วนนายตรัยรัตน์ก็ทะเลาะกัน จึงยิงก่อน

พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า พระวิมลให้การสารภาพ ว่า ดื่มสุรา จนเมา และยิงผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกระสุนไปทะลุท้องผู้เสียชีวิต นอกจากนี้นายพระวิมลยังชอบเล่นอาวุธปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบกระสุนปืน และอาวุธปืนด้วย

ด้านชาวบ้านต่างแจ้งว่า พระวิมลไม่ออกบิณฑบาตรมา 2 ปีแล้ว ส่วนอาหารการกินนั้น จะทำเอง และชอบดื่มสุรา พอชาวบ้านไปแจ้งเตือน ก็ถูกขมขู่ จนชาวบ้านไม่กล้าไปบอกกล่าวแจ้งเตือน เกรงว่าจะเกิดอันตราย

related