svasdssvasds

วาฟเฟิลสูตรโฮมเมด วัตถุดิบคุณภาพ ราคาประหยัด อิ่มท้อง กัดแล้วไส้ทะลัก (มีคลิป)

#เราไม่ทิ้งกัน วันนี้ #ห้องสืบสวน พาไปที่ตลาดโชคชัย 4 กรุงเทพฯ ช่างภาพสายบันเทิง ถูกพิษ COVID-19 ถูกเลิกจ้างกระทันหัน ใช้ความชอบส่วนตัว เรียนรู้วิธีทำวาฟเฟิลจากออนไลน์ใช้อุปกรณ์ที่มีเปิดร้านขายวาฟเฟิลสูตรโฮมเมด ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19

23 พ.ค. 63 นายสุชิน หิรัญประเสริฐสุข หรือป้อม เจ้าของร้านวาฟเฟิล ตลาดโชคชัย4 เล่าว่าเมื่อก่อนทำอาชีพเป็นช่างภาพสายบันเทิงที่ผ่านมาเจอวิกฤตหลายยุคทั้งช่วงเศรษฐกิจปี40 ยุคน้ำท่วมหรือยุคความขัดแย้งหรือยุคอินเทอร์เน็ตที่ทำให้แม็กกาซีนทุกเล่มปิดหมด

 

หลังจากนั้นตัวเองและภรรยาก็มองหาอาชีพอื่นที่เหมาะสมและสามารถลดต้นทุนการผลิตและการทำงานได้นั้นก็คือการทำขนมวาฟเฟิลซึ่งเป็นขนมที่ทั้งสองชอบทำรับประทานเองบ่อยอยู่แล้วเพราะเรียนรู้สูตรมาจากอินเทอร์เน็ตและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความชอบส่วนตัว

 

"ซึ่งตอนนั้นมีนมีความวิตกกังวลมีความหวาดกลัวทั้งการใช้ชีวิตกังวลว่าเราจะทำยังไงอาหารการกินความเป็นอยู่หรือไลฟ์สไตล์ที่เรามีมันเปลี่ยนไปหมดเลยเพราะฉะนั้นเหมือนเรากลับมาเป็นศูนย์อีกครั้งมันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากปี2020"สุชินกล่าว

 

สุชินกล่าวต่อว่าในวิกฤตนี้มันสามารถให้อะไรบางอย่างและสามารถทำอะไรบางอย่างกับคนรอบข้างได้เพราะฉะนั้นใครที่มีความสามารถในด้านลึกๆมีความสามารถตั้งแต่เด็กๆสามารถขุดคุ้ยออกมาได้ไม่ว่าจะการทำอาหารวาดรูปร้องเพลงหรืองานอดิเรกที่เราชอบสามารถมาทำให้เป็นอาชีพได้

 

หากสถานการณ์ยังไม่ปกติสุชินและภรรยาก็จะยังคงยึดเอาอาชีพการขายวาฟเฟิลเป็นรายได้หลักแต่ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆเพราะถ้าวันไหนฝนตกรายได้ก็จะน้อยลงด้วยแตถ้าวันไหนลูกค้ารู้จักเราเยอะรายได้เราก็อาจจะเพิ่มขึ้นเป็นกราฟ

 

"จุดเด่นของวาฟเฟิลร้านเราคือการทำร้อนๆกินอิ่มอิ่มท้องเป็นวาฟเฟิลที่ทุกคนต้องลิ้มลองเพราะเราสามารถทำเป็นไส้ทะลักก็ได้กินกับไอศครีมก็ได้แล้วแค่ลูกค้ารังสรรค์มา"สุชินกล่าว

related