svasdssvasds

แพทย์ ชี้ 'น้องอิ่มบุญ' อาจโดนวางยา อาการคล้ายผู้ป่วยดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ

แพทย์ ชี้ 'น้องอิ่มบุญ' อาจโดนวางยา อาการคล้ายผู้ป่วยดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ

รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ชี้ อาการเด็กทั้ง 2 คน คล้ายผู้ป่วยดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ พร้อมแฉ แม่ปุ๊ก ใช้สิทธิบัตรทองรักษาลูก จ่ายเงินตัวเองไม่กี่หมื่นบาท

วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้แถลงอาการล่าสุดของน้องอิ่มบุญว่า น้องอิ่มบุญได้เริ่มเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 13 - 23 มกราคม 2563 โดยมีอาการอาเจียนเป็นเลือด ซึ่งทางผู้เป็นแม่ได้แจ้งว่าน้องเริ่มมีอาการอาเจียนเป็นเลือดหลังจากทานปลาหมึกย่าง โดยก่อนหน้านี้ได้รักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี โดยหลังจากเข้ามารักษาแพทย์ได้ทำการส่องกล้องไปในหลอดอาหาร และกระเพาะอาหารเพื่อหาสาเหตุของโรค และพบว่ามีอาการอักเสบของเยื่อบุกระเพาะอาหาร

แพทย์ ชี้ 'น้องอิ่มบุญ' อาจโดนวางยา อาการคล้ายผู้ป่วยดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ

รศ.นพ.พฤหัส กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีสิทธิ์การรักษาพยาบาลที่ครอบคลุม ไม่ต้องกังวลว่าจะมีประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิ์การรักษา จนได้รับความลำบากและต้องมีการขอรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ โดยในการรักษาอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในบางกรณีเท่านั้น เช่นในกรณีน้องอิ่มบุญนั้นก็ได้ใช้สิทธิบัตรทองในการรักษา และส่วนเกินต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในสิทธิก็ได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทุนเด็กช่วยเหลือเกี่ยวกับค่ารักษากว่า 5 หมื่นบาท โดยผู้เป็นแม่ได้ใช้เงินจ่ายเองจำนวนไม่กี่หมื่นบาทเท่านั้น

ด้าน ดร.ขนิษฐา บูรณพันศักดิ์ หัวหน้านักสังคมสงเคราะห์ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางแพทย์ได้จำกัดการเยี่ยม พบว่าน้องมีอาการแข็งแรงไม่มีอาการผิดปกติเหมือนแต่ก่อน ทำให้แพทย์มีข้อสงสัยอยู่หลายประเด็น นอกจากนี้จากการซักประวัติผู้ป่วยของน้องยังพบว่ามีหลายประเด็นที่เชื่อไม่ได้ และเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องทางคดี โดยหลังจากแพทย์อนุญาตให้น้องกลับบ้านได้ น้องกลับมาอาการแบบเดิมทันที หลังจากติดต่อให้แม่มารับตัวกลับบ้าน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้ได้ในขณะนี้

related