svasdssvasds

หนุ่มแสบอ้างเป็นเจ้าของร้านอาหาร หลอกสาวให้โอนเงิน

หนุ่มแสบอ้างเป็นเจ้าของร้านอาหาร หลอกสาวให้โอนเงิน

พ่อครัวหนุ่มชาวบุรีรัมย์ สุดแสบ หลอกสาวในเกม อ้างเป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่ต่างประเทศ ก่อนกุเรื่องขอเงินสาว

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมตัว นายทศพล อายุ 26 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาคดี ฉ้อโกง หลอกสาวผ่านเกมส์ออนไลน์แอบอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารในฮ่องกง หลอกสาวให้โอนเงิน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณ ก.พ. 2562 น.ส.เอ ผู้เสียหาย ได้เล่นเกมออนไลน์ และได้รู้จักกับนายทศพล มีการพูดคุยในเกม ซึ่งนายทศพลได้หลอกลวง น.ส.เอ ว่าเป็นลูกเจ้าของร้านอาหารที่ฮ่องกง ต่อมา ได้หลอกลวง น.ส.เอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่าย่าป่วยเป็นมะเร็ง พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ไม่มีเงินรักษา บอกให้ น.ส.เอ โอนเงินจำนวน 20,000 บาท เข้าบัญชีของ นายต้น ซึ่งอ้างว่าเป็นญาติ หลังจากที่ น.ส.เอ ได้โอนแล้ว ต่อมาประมาณอีก 2 วัน ได้ติดต่อ น.ส.เอ อีกครั้งว่าต้องการใช้เงิน ให้ น.ส.เอ ไปกู้เงินมาให้จำนวน 20,000 บาท โดยสัญญาว่าเมื่อกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 20 มิ.ย 62 จะเคลียเงินคืน และยังคงติดต่อ น.ส.เอ ให้ช่วยหาเงินอีก 10,000 บาท เป็นครั้งสุดท้าย น.ส.เอ ก็ยอมโอนให้ตามเดิม

จนกระทั่งวันที่ 20 มิ.ย.2562 น.ส.เอ ทวงถามเรื่องเงินที่โอนไปให้ นายทศพลก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด และต่อมา น.ส.เอ ทราบเรื่องต่างๆที่นายพศพล ไม่เป็นความจริง จึงรู้ว่าถูกหลอก และไม่สามารถติดต่อนายทศพลได้อีก จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในหมู่ที่ 1 ต.ห้วยราชา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ กระทั่งพบจึงแสดงหมายจับ นายทศพล ตรวจดูและอ่านดูจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเป็นพ่อครัวอยู่ในฮ่องกง ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่อย่างใด การที่ตนได้หลอก น.ส.เอ นั้น ตนเองอยากได้รองเท้าซึ่งมีราคาแพง จึงออกอุบายว่า ย่าของตนป่วย ให้โอนเงินไปยังบัญชีเพื่อนของตน ซึ่งเงินที่ได้มาก็นำไปซื้อของตามที่ตนอยากได้ และอ้างว่าเงินบางส่วนได้ใช้คืนผู้เสียหายไปบ้างแล้ว ซึ่งตนพึ่งกลับมาที่ประเทศไทยเพราะมีเหตุการณ์ไม่สงบที่ฮ่องกง มีอาชีพออกแบบเสื้อผ้าในเกมออนไลน์ และคบอยู่กับแฟนสาวคนใหม่

related