svasdssvasds

ญาติอโหสิกรรม 2 รถตู้ขวางรถพยาบาล วอนสังคมอย่าตำหนิ

ญาติอโหสิกรรม 2 รถตู้ขวางรถพยาบาล วอนสังคมอย่าตำหนิ

ญาติอโหสิกรรม 2 รถตู้ขวางรถพยาบาลวอนสังคมอย่าตำหนิเชื่อเป็นชะตากรรมแจงที่โพสต์แค่อยากให้เป็นอุทาหรณ์

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์รถตู้โดยสารไม่ประจำทาง 2 คัน ขับแช่ขวาไม่ยอมหลีกให้รถพยาบาลฉุกเฉิน ที่นำผู้ป่วยจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาพักฟื้นที่บ้านใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แม้รถพยาบาลจะเปิดเสียงไซเรน บีบแตร เพื่อขอทางแต่ก็ยังไม่หลบ รวมเป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จนทำให้รถพยาบาลนำส่งผู้ป่วยถึงจุดหมายได้ช้าลง และสุดท้ายนายธนะสิทธิ์ อายุ 65 ปี ผู้ป่วยที่มากับรถพยาบาลคันดังกล่าว ก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนางรอง

จากนั้นญาติได้นำศพของนายธนะสิทธิ์ มาตั้งประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดกลางนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

ด้านแม่ชีสิริณะภา น้องสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่ในรถพยาบาลวันเกิดเหตุด้วย บอกว่า เสียใจที่พี่ชายเสียชีวิตแต่ก็น้อมรับในชะตากรรม ยอมรับว่าตอนแรกทั้งครอบครัวญาติพี่น้องอาจจะตั้งหลักยังไม่ได้ ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไปแต่ก็ไม่ได้โทษว่าเกิดจากรถตู้ทั้ง 2 คัน คงจะเป็นชะตาชีวิตของพี่ชายเองวาระชีวิตจบสิ้นแค่นี้ ก็เลยทำให้มีอุปสรรคในการนำส่ง ไม่อยากให้โทษว่าเป็นเพราะรถตู้ที่ขับขวางทางมันจะเป็นการต่อกรรมซึ่งกันและกัน แต่อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ใช้รถใช้ถนนอยากให้มีเมตตาต่อกันมากๆ โดยเฉพาะถ้าเห็นรถฉุกเฉินไม่ว่าจะเป็นรถกู้ชีพ กู้ภัย หรือรถพยาบาลที่เขาขอทาง ก็ควรจะหลบให้กรณีแบบนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น เผื่อคนป่วยในรถฉุกเฉินนั้นไปถึงมือหมอและสามารถช่วยได้ทัน

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจและให้อภัย ส่วนที่ลูกสาวโพสต์คลิปดังกล่าวไปไม่ได้คิดว่าจะเป็นข่าวโด่งดังแบบนี้ เพียงแต่ระบายความรู้สึกช่วงที่อึดอัดในตอนนั้นพอถ่ายเสร็จลูกสาวก็โพสต์เลย ก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนโดยเฉพาะคนขับรถตู้คันดังกล่าวที่ทราบว่าถูกให้พักงานก็รู้สึกไม่สบายใจ และอยากวอนสังคมอย่าไปตำหนิหรือต่อว่าเขาเลย เชื่อว่าเขาอาจจะไม่ได้มีเจตนาจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และเห็นว่าเขาก็ได้แชทมาขอโทษผ่านทางเฟสของลูกสาวแล้ว ทางครอบครัวก็อโหสิกรรมให้

https://www.youtube.com/watch?v=u8d1rx1rfLE

อ่านข่าว

โซเชียลประณาม รถตู้ขับแช่ขวา ไม่เปิดทางให้รถพยาบาล(มีคลิป)

หนุ่มขับรถตู้ขวางรถพยาบาล โพสต์ขอโทษ อ้างไม่ได้ยินเสียงไซเรน

เสียชีวิตแล้ว! ผู้ป่วยในรถพยาบาล ที่รถตู้ขับแช่ขวาขวางทาง

related