svasdssvasds

เหิมเกริม เย้ยกฏหมาย แก๊งโจ๋เย้ย เบิ้ลรถดังลั่น เหล็กไล่ทุบ-พังร้าน(มีคลิป)

ชาวบ้านสุดทน อัดคลิปประจาน แก๊งโจ๋สระแก้วเย้ยเคอร์ฟิว เบิ้ลรถเสียงดังลั่น คว้าเหล็กไล่พังร้าน แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับยิงปืนขู่ไล่ ยังไม่กลัว วิ่งกรูเข้า ชาวบ้านผวา วอนเจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าจับกุมตัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 ภายหลังการเผยแพร่คลิปการยิงปืนดังสนั่นบริเวณสี่แยกวังปืน หมู่ 10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ซึ่งขณะเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมกันจำนวนกว่า 10 คน มีอาวุธเป็นท่อนเหล็กแป๊บ

มีพฤติกรรมดักรอทำร้ายคู่อริ โดยขับรถจักรยานยนต์มาจอดเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน 2 คืน ติดต่อกัน จนชาวบ้านต้องออกมาต่อว่าและขับไล่ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่นจนเกิดการทะเลาะกับชาวบ้านในบริเวณนั้น มีการทุบขวดเบียร์ ถีบถังขยะและใช้แป๊บเหล็กทุบตีพังร้านค้าบริเวณใกล้เคียงพังเสียหายหลายจุด เมื่อชาวบ้านออกมาขับไล่ก็ถูกวัยรุ่นวิ่งใช้แป๊บเหล็กไล่ทุบตี จนมีเสียงปืนดังสนั่นหลายนัดติดต่อกัน

จากการสอบถามผู้ที่อาศัยบริเวณที่เกิดเหตุเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดหลัง 22.00 น.วัยรุ่นจำนวน 10 กว่าคน มีอาวุธเหล็กแป๊บทุกคน ฟาดตีทำลายร้านค้าสิ่งของชาวบ้าน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งแสดงตัวยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้กลับไม่กลัว ถือท่อนเหล็กแป๊บวิ่งเข้าไปหา

ชาวบ้านรายนี้เล่าต่อว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านกลัวมาก เพราะกลุ่มวัยรุ่นมาเบิ้ลรถคืนก่อนหน้านี้แล้ว1 และคืนที่เกิดเรื่องก็มาทุบข้าวของและร้านฝั่งตรงข้าม เต็นท์ขายส้มตำเสียหาย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจในช่วงกลางคืนก่อนเวลาเคอร์ฟิว

ขณะที่หญิงรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มีวัยรุ่น 10 กว่าคน จึงออกมาดูและไล่วัยรุ่นไป สักพักก็กลับมาเพื่อจะมาเอาเรื่องจึงโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจมาตรวจสอบ

ต่อมาสามารถจับคนที่วิ่งหนีเข้าป่าได้ 1 คน ส่วนอีก 3 คน หลังหลบหนีไปก็วนกลับมาอีก เพราะทำกระเป๋าเงินหล่นหาย อ้างว่ามาจากวังน้ำเย็น จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เพราะอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว

"เหตุการณ์แบบนี้ น่ากลัว เพราะวัยรุ่นตีกันและขว้างสิ่งของ เบิ้ลรถส่งเสียงดัง มีเหล็กแป๊บและไม้ท่อนยาว วิ่งเข้ามาทุบตีร้านค้า เราจึงวิ่งหนีเข้าบ้าน เพราะมีแต่ผู้ชายน่ากลัวและเมาสุราด้วย เห็นแต่เจ้าหน้าที่ไล่จับ " หญิงที่เห็นเหตุการณ์กล่าว

ในส่วนของนายจักรพล ชมประไพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะมีวัยรุ่นมาก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง มีการทำลายทรัพย์สินร้านค้าของชาวบ้านด้วย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ สภ.คลองหาด พบผู้ก่อเหตุที่ถูกจับกุมขณะก่อเหตุ ทางผู้ปกครองและผู้เสียหายได้เจรจากันและยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย จำนวน 2,000 บาท และไม่ติดใจเอาความ ส่วนอีก 3 คน ถูกจับฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเยาวชนขณะก่อเหตุได้ 1 ราย แต่ช่วงเช้ามีผู้ปกครองมาพูดคุยกับผู้เสียหาย พร้อมยินยอมจ่ายค่าเสียหายสำหรับร้านค้าที่พังเสียหาย จึงไม่ได้รับเป็นคดีความ

ส่วนอีก 3 คน อายุเกิน 20 ปี ไม่ใช่เยาวชน ซึ่งอ้างว่าทำกระเป๋าสตางค์หาย ไม่ยอมรับว่าร่วมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถดำเนินคดีได้เฉพาะคดีละเมิด พรก.ฉุกเฉินฯ และส่งตัวดำเนินคดีต่อศาล จ.สระแก้ว ทันที

related