svasdssvasds

“สามล้อพ่วงปันสุข” อสม.ลงขันทำอาหาร ใส่สามล้อพ่วงข้างลุยแจกผู้ยากไร้(มีคลิป)

อสม.ตำบลโนนสูง แบ่งเงินเดือนลงขันทำอาหารวันละ 100 ชุด บรรทุกใส่สามล้อพ่วงข้าง ลุยแจกผู้ยากไร้ ผู้พิการ บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด 19

29 พ.ค. 63 กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดสรรเงินเดือนส่วนตัวบางส่วน ร่วมลงขันซื้อเครื่องครัวมาทำกับข้าวถุง

ทั้งนี้เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และนำไปมอบให้กับครอบครัวผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ในเขตเทศบาลตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จำนวนกว่า 100 ชุด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

นางพรพิศ รถสูงเนิน ประธานกลุ่ม อสม.ตำบลโนนสูง กล่าวว่า ตัวเองและเพื่อนๆ อสม.ในตำบลโนนสูง รู้สึกเห็นใจผู้ได้รับผลกระทบ จึงตกลงกันว่า จะแบ่งเงินเดือน อสม. รวบรวมกันไปซื้อหมู ซื้อผัก มาปรุงเป็นกับข้าวใส่ถุง นำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ประชาชนผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลตำบลโนนสูง

นางพรพิศกล่าวต่อว่าการทำแบบนี้เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนสาเหตุที่เลือกใช้รถสามล้อเครื่อง เป็นพาหนะเนื่องจากในเขตเทศบาลตำบลโนนสูง เป็นเขตชุมชน มีบ้านติดกันหลายหลัง และทางเข้าบ้านเป็นซอยแคบ รถยนต์ไม่สามารถวิ่งเข้าซอยได้ จึงจำเป็นต้องใช้รถจักรยานสามล้อเครื่องวิ่งเข้าซอย โดยตั้งเป้าจะแจกให้ครบทุกชมชนในเขตเทศบาลตำบลโนนสูง

related