svasdssvasds

เมียโร่แจ้งศูนย์ดำรงธรรม ผัวฉกเงินถูกลอตเตอรี่ 12 ล้านหนีหาย ทั้งที่เป็นกรรมสิทธิ์ร่วม

เมียโร่แจ้งศูนย์ดำรงธรรม ผัวฉกเงินถูกลอตเตอรี่ 12 ล้านหนีหาย ทั้งที่เป็นกรรมสิทธิ์ร่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (1 มิ.ย. 63) นางสาวณัฐนันท์ สิริสุขธนานนท์ อายุ 45 ปี พร้อมทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ผ่านนายธณกร หอมชื่น ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ เพื่อให้ช่วยไกล่เกลี่ย กรณีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ก.พ.63 เลข 589227 เป็นเงิน 12 ล้านบาท ปรากฏว่า สามีของนางสาวณัฐนันท์ได้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัล และได้แบ่งเงินให้กับภรรยาแค่ 400,000 บาท เท่านั้นแล้วหายตัวไป (เมียร้องทนาย ถูกหวย 12 ล้าน ดีใจได้ไม่นานถูกผัวหอบเงินหนี ติดต่อไม่ได้)

นางสาวณัฐนันท์ กล่าวว่า ได้มายื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้เร่งติดตามตัวนายวรายุ ซึ่งเป็นสามีมาไกล่เกลี่ยเกี่ยวกับข้อพิพาทดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาตนคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ เพราะตนอยู่กินกันฉันสามีภรรยากับนายวรายุมานานกว่า 2 ปี แล้ว ส่วนสาเหตุที่ต้องมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรีเพราะว่านายวรายุ นำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 มาขึ้นที่กองสลากซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ที่เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรีเพราะว่าทางนางสาวณัฐนันท์ ไม่ต้องการให้เป็นคดีความ จึงให้ทางศูนย์ดำรงธรรมไกล่เกลี่ยให้

โดยจากนี้อีก 15 วัน ทางศูนย์ดำรงธรรมจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งจะมีอัยการเข้าร่วมไกล่เกลี่ยด้วยไม่ใช่มีแต่เฉพาะเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมเท่านั้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

แต่ถ้าหาก นางสาวณัฐนันท์ ยืนยันที่จะดำเนินคดี ก็จะเข้าข่ายในเรื่องของ ยักยอกทรัพย์ เพราะว่าเงินที่ใช้ในการซื้อสลากเป็นเงินของฝ่ายหญิง อีกอย่างทั้งคู่อยู่กินกันมากว่า 2 ปีแล้ว แม้จะไม่ใช่สินสมรส แต่มัน คือ กรรมสิทธิ์ร่วมที่สองสามีภรรยาหาร่วมกันมาจะเบียดบังเอาไว้แต่เพียงผู้เดียวมันจะไม่ถูกกฎหมายเท่าไร แต่ถ้าไปถึงขั้นตอนนั้น มันก็จะคุยกันลำบาก จึงให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยไกล่เกลี่ยและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

related