svasdssvasds

ชาวบ้านผวา! ชาวเยอรมัน นอนตายปริศนา เร่งส่งศพตรวจหาเชื้อโควิด

ชาวบ้านผวา! ชาวเยอรมัน นอนตายปริศนา เร่งส่งศพตรวจหาเชื้อโควิด

ชาวบ้านผวา หลังพบ ชาวเยอรมัน นอนเสียชีวิตปริศนาอยู่ในห้อง จนท.สวมชุดป้องกันเชื้อโควิด 19 เข้าเคลื่อนย้ายศพส่งตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต

มื่อวันที่ 31 พ.ค.63 สภ.หนองบัวแดง ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุในห้องแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในห้อง สภาพศพไม่สวมใส่เสื้อผ้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1-2 วัน

เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจควบคุมโรคโควิด 19 สวมใส่ชุดป้องกันเชื้อ เข้ามาช่วยตรวจสอบก่อนเคลื่อนย้ายศพ พร้อมทั้งทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด 19 จากนั้นส่งศพไปตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงโดยเร็วต่อไป

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อนายเอริช โทมัส Erich Thomas ได้เดินทางมาเช่าห้องแถวดังกล่าวอยู่กับหญิงชาวไทย ต่อมาได้เลิกราแยกทางกันโดยปล่อยนายเอริช โทมัส อาศัยอยู่ในห้องเช่าคนเดียว มานานกว่า 2-3 ปี ที่ผ่านมา ผู้ตาย จะเดินทางไปๆมาๆระหว่างประเทศไทยและเยอรมันอยู่เป็นประจำ บางครั้งก็จะพาผู้หญิงชาวไทยมาพักอาศัยอยู่ประจำที่ห้องเช่า

ที่ผ่านมาผู้ตายมักจะออกมาดื่มสุรากับเพื่อนบ้าน แต่เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อนบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ พบว่านายเอริช ออกมาซื้อหาอาหาร จึงไปเคาะประตูเรียกก็ได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากห้องพัก จึงเรียกคนมาช่วยกันพังประตูห้องเข้าไปดู ก็พบว่านายเอริช โทมัส นอนเสียชีวิตขึ้นอืดอยู่บนเตียงนอน จึงรีบพากันแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบประวัตินายเอริช โทมัส มีโรคประจำตัวทั้งความดันเบาหวานและโรคหัวใจ ซึ่งทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงต่างพากันเกิดความไม่สบายใจเป็นจำนวนมาก เพราะชาวเยอรมันรายนี้จะไปๆมาๆระหว่างประเทศไทยและเยอรมัน ก็ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพนายเอริช โทมัส ไปตรวจสอบหาเชื้อโควิด 19 เพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเป็นการด่วนแล้วต่อไปในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในอีกไม่เกิน 1-2 วันนี้

related