svasdssvasds

“มันคือตัวอะไร” สาวชลบุรีช็อกพบเส้นประหลาดในไข่ ส่งตรวจใช่พยาธิหรือไม่ !(มีคลิป)

สาวชลบุรีต้มไข่ไก่ ถึงกับช็อกพบเส้นประหลาดในไข่ โพสต์ถามโซเชียลมันคือตัวอะไร ด้านตัวแทนห้างดังติดต่อผู้โพสต์ขอส่งตรวจใช่พยาธิหรือไม่ เพื่อทางทางป้องกัน!

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพไข่ไก่ ที่มีลักษณะ เป็นเส้นหยักๆยาว คล้ายพยาธิ หลังจากที่มีการโพสต์ลงโซเชียลมีผู้คนต่างมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย ว่ามันคืออะไร

นางสาวรังสิยา สาระอุปถัมภ์ อายุ 34 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า ได้ไปซื้อไข่ไก่แบบแพ๊กมา 1 แพ๊กมี 6 ใบ เพื่อมาต้มให้แมวกินไข่แดง โดยได้ต้มไป 2 ใบเมื่อถึงเวลา ได้แกะไข่ออกก็พบว่าเป็นเส้นหยักๆยาว คล้ายพยาธิ จึงได้ถ่ายรูปและโพสต์ถามความคิดเห็นจากผู้รู้ ต่างบอกว่าเป็นพยาธิ จึงเก็บไข่ดังกล่าวไว้ เตรียมไปให้สัตวแพทย์ตรวจสอบว่าคืออะไร พร้อมกับนำไข่ไก่ไปให้ห้างที่ซื้อ ถามหาความรับผิดชอบ

นางสาวรังสิยา เล่าอีกว่า มีอาชีพทำขนมไทยขาย ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 34 ปียังไม่เคยเจอไข่ไก่เป็นแบบนี้บางครั้งก็ไปซื้อไขไก่ตามตลาดนัด และร้านค้า แต่ไข่แพ๊คนี้ได้ซื้อมาจากห้างแห่งหนึ่งย่านอ่าวอุดมแหลมฉบัง

ด้านรองศาสตราจารย์ เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตอนนี้บอกไม่ได้ว่ามันคืออะไรต้องรอผลตรวจจากห้องแล็บก่อน จากการสัมภาษณ์เจ้าของไข่ที่เจอ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่อยู่ในไข่จริงๆ คำถามคือมันเป็นอะไร ค่อนข้างที่จะเป็นไปได้ยากคือ อาจจะมีพยาธิไปอาศัยอยู่ในไข่ เนื่องจากพยาธิหลุดออกมามาจากลำไส้แล้วไปอยู่ในทางเดินของรังไข่ได้ ก็จะทำให้เปลือกไข่หุ้มพยาธิเอาไว้ ลักษณะคล้าพยาธิตัวตืด ซึ่งในตัวไก่ไม่มี ไก่อาจจะไปกินสัตย์เล็ก ที่มันมีตัวอ่อนของพยาธิอยู่ แล้วเข้ามาเจริญในร่างกายอีกที

ล่าสุดทางตัวแทนห้างสรรพสินค้าได้ติดต่อขอแบ่งไข่ดังกล่าวไปตรวจสอบว่ามันคืออะไร เพื่อหาสาเหตุและที่มาของไข่ พร้อมทั้งจะได้นำไปเป็นมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

related