svasdssvasds

แม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 คน ถูกสามีทิ้ง ซ้ำร้ายลูกน้อยดันมาป่วยเป็นแผลพุพอง ไร้เงินหาหมอ(มีคลิป)

สุดเวทนา แม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 คน ถูกสามีทิ้งให้เลี้ยงลูกลำพัง ซ้ำร้ายลูกน้อยดันมาป่วยเป็นแผลพุพอง ไร้เงินหาหมอ วอนภาครัฐช่วยเหลือลูกด้วย

30 พ.ค.หมู่ 4 ตำบลทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ภายในบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่าทรุดโทรมติดกับสวนทุเรียนและสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้าน นางสาวภัทราพร รักขันโทวัย 28 ปีอาศัยอยู่กับลูกเล็กสองคนตามลำพังน้องนาวิน อายุ 1 ปี 8 เดือน และน้องเนย อายุ 8 ปี สภาพการเป็นอยู่ลำบากเพราะฐานะยากจน อีกทั้งลูกชายคนเล็กเกิดแผลพุพองเป็นตุ่มน้ำเหลืองบริเวณขาทั้งสองข้างและเริ่มลามขยายเป็นวงกว้าง

นางวัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดชุมพรพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้สอบถามความเป็นอยู่และความเดือดร้อนโดยนางสาวภัทราพร เปิดเผยว่า ถูกสามีทิ้งไปตั้งแต่ลูกยังไม่คลอดทำให้ต้องอยู่เลี้ยงลูกตัวคนเดียวมาโดยตลอด

ปัจจุบันออกไปทำงานนอกบ้านไม่ได้เนื่องจากไม่มีคนเลี้ยงลูกทั้งสองคน แล จึงไม่มีเงินมาซื้อสิ่งของจำเป็นเครื่องใช้ต่างๆได้ มีเพียงผู้เป็นอาคอยช่วยเหลือ ลูกชายคนเล็กต้องกินนมถั่วเหลืองแบบกล่องเพราะมีราคาถูก

นางสาวภัทราพร เล่าอีกว่า ปัจจุบันลูกสาวคนโต อายุ 8 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนใกล้บ้านตอนนี้ขาดแคลนเสื้อผ้าชุดนักเรียน ส่วนลูกชายคนเล็กตอนนี้เกิดมีอาการคันแผลพุพองขึ้นเป็นตุ่ม มีน้ำเหลืองไหลบริเวณขาทั้งสองข้างและกำลังลามขยายขึ้นมาที่อวัยวะเพศซึ่งเป็นมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

ภัทราพรเองไม่มีเงินพอที่จะพาลูกไปโรงพยาบาลให้หมอรักษาและไม่รู้ว่าค่ารักษาเท่าไหร่จึงหาเศษเงินและหยิบยืมญาติไปซื้อยาร้านหมอในตลาดมาทาและยารับประทานรักษาบาดแผล ส่วนตนเองที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นไม่ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนเนื่องจากไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

ทางพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดชุมพรได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเช่น ข้าวสารอาหารแห้ง ขนม นมและของใช้จำเป็น ช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมดำเนินการประสานโรงพยาบาลรับส่งตัว น้องนาวิน เข้ารับการรักษาบาดแผลพุพองอย่างเร่งด่วนและความช่วยเหลืออื่นๆตามสวัสดิการของรัฐ

สำหรับผู้ใจบุญมีความประสงค์ร่วมบริจาคปัจจัยหรือสิ่งของได้โดยตรงที่นางสาวภัทราพร โทร.098-7371638 หมายเลขบัญชี 020145874807 ธนาคาร ธกส. สาขาทุ่งตะโก ชื่อ นางสาวภัทราพร รักขันโท //ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

related