svasdssvasds

“ขอไปทำงานด้วย” กุ๊กๆ ไก่ชนแสนรู้ ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ไปกับเจ้าของทุกที่(มีคลิป)

ภาพสุดน่ารัก ที่ใครเห็นต้องอมยิ้มตาม! เจ้า กุ๊กๆ ไก่ชนแสนรู้ ที่ชอบซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ไปกับเจ้าของทุกที่

ลุงวัย 59 ปี เป็นเจ้าของไก่ชนเลี้ยงดูเปรียบเสมือนลูกไปเที่ยวไปทำงานก็จะพาซ้อนท้ายรถจักรยายนต์ไปด้วยกันทุกที่ และน่าแปลกที่โดยปกติไก่จะไม่สามารถยืนทรงตัวได้ในขณะที่รถขับอยู่บนถนน

นายอภิรมย์ ภู่ขันเงิน หรือลุงรมย์ อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาวหมู่ 10 ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร โดยมีไก่ชนขนสีขาวทั้งตัวชื่อ กุ๊ก กุ๊ก อายุประมาณ 7-8 เดือน เดินเล่นอยู่ใกล้ๆ

ลุงรมย์ เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ได้ไปทำงานรับจ้างปอกมะพร้าวบังเอิญเห็นนายจ้างอุ้มไก่ชนมาตัวหนึ่งแล้วบอกให้ญาติอีกคนแต่ไม่อยู่ เห็นไก่ก็รู้สึกชอบเกิดถูกชะตาขึ้นมา จึงเอ่ยปากขอ นายจ้างเลยยื่นให้แต่กำชับว่าห้ามเอาไปขายหรือเชือดกิน ก็รับปาก เพราะตั้งใจมีไว้เลี้ยงดูแก้เหงาเนื่องจากอยู่ตัวคนเดียวลูกเมียไม่มี และต่อมาได้ตั้งชื่อว่า กุ๊ก กุ๊ก

ลุงรมย์ เล่าอีกว่า หลังจากพากลับมาบ้านแล้วจะออกไปทำงานหรือไปเที่ยวบ้านเพื่อนๆจะปล่อยให้ กุ๊ก กุ๊ก อยู่บ้านตัวเดียวก็กลัวว่าสุนัขละแวก คิดว่าไม่ปลอดภัยแน่ จึงพายืนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วยทุกครั้ง แรกๆให้ยืนโดยใช้เชือกผูกขาติดรถไว้ทั้งสองข้างไม่ให้หล่น ค่อยๆฝึกทำแบบนั้นอยู่นานหลายวัน

หลังจากนั้นทดลองปล่อยเชือกปรากฏว่ายืนเองได้โดยไม่กระโดดลง จึงพายืนซ้อนท้ายเรื่อยมาจนทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาเห็นเป็นเรื่องแปลกตาเนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อน ฝึกหมาฝึกแมวยังฝึกได้ แต่ฝึกไก่ให้ยืนท้ายรถและยังเชื่องติดสอยห้อยตามเจ้าของไปด้วยทุกที่ไม่ยอมห่าง

ส่วนอาหารการกินนั้นเจ้า กุ๊ก กุ๊ก ชอบกินขนมเปี๊ยะเป็นชีวิตจิตใจต้องหาซื้อให้ทุกวัน แต่เมื่อ 5-6 วันก่อนไม่ได้ไปทำงานปล่อยเจ้า กุ๊ก กุ๊ก เดินเล่นอยู่บริเวณบ้าน ไปตีกับไก่ชนตัวอื่น ถูกแทงกลับมาหลายแผลทำให้มีอาการซึมๆเศร้าๆหลังป้อนยาแล้วอาการน่าจะดีขึ้นในอีกวันสองวัน

related