svasdssvasds

ไปแล้วนะยาย หลานชายวัย 11 ปี บอกลาครั้งสุดท้าย ก่อนจมน้ำเสียชีวิต(มีคลิป)

สลด ! 4 เด็กชายชวนกันพายเรือเล่นในบ่อน้ำ จ.ปทุมธานี เรือล่มพากันโดดหนี แต่เด็กชายวัย 11 ขวบว่ายน้ำไม่เป็นจมหายต่อหน้าเพื่อน แม่เห็นร่างลูกชาย ร่ำไห้แทบขาดใจ

วันที่ 1 มิ.ย. 63 สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำ 4 คน ที่บ่อน้ำภายในซอยสุขขี ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง พร้อมชุดอุปกรณ์ประดาน้ำ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำอยู่ใต้เสาสัญญาณไฟฟ้าแรงสูง อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งชุดนักประดาน้ำ ใช้เวลาหาร่างประมาณ 20 นาที พบร่างผู้สูญหายเสียชีวิต เป็น ด.ช. อายุ 13 ปี นอกจากนี้ได้ช่วยเหลือเด็กชายอีก 2 คน ทราบชื่อ ด.ช.กล้า อายุ 11 ปี และ ด.ช.ศิลป์ อายุ 12 ปี ได้สําลักน้ำจากเรือล้ม ส่งโรงพยาบาลจังหวัดปทุมธานีไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วน ด.ช.ธีร์ อายุ 13 ปี ว่ายน้ำเป็น

จากการสอบถาม ด.ช.ธีร์ เล่าว่า ได้ชวนกันมาพายเรือเล่นที่บ่อน้ำแห่งนี้ จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นเรือของคนที่มักจะมาลงข่ายหาปลา และผูกเรือทิ้งไว้ ในระหว่างพายเรือเล่น มีเพื่อนคนหนึ่งกลัวเรือล้มจึงได้กระโดดลงน้ำ เพื่อนคนอื่น ๆ จึงกระโดดตามทำให้เรือล้มจมน้ำไป ต่างคนต่างว่ายน้ำเอาชีวิตรอด เมื่อกู้ภัยมาได้ปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ยายของเด็กผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานเป็นคนดีมาก มักจะช่วยขายของ ช่วยเลี้ยงน้องทำทุกอย่างเป็นคนดี วันนี้ไม่ได้ขายของจึงได้มากับเพื่อน เมื่อรู้ว่าหลานจมน้ำเสียใจมาก มักจะเตือนเขาเกี่ยวกับเรื่องรถและเรื่องน้ำเสมอ เนื่องจากหลานว่ายน้ำไม่เป็น

เบื้องต้น พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ก็จะได้เชิญญาติผู้ใกล้ชิดไปให้ปากคำเพี่มเติมเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการจมน้ำเสียชีวิต

จากนั้นได้มอบหมายให้มูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติเพื่อนำศพกลับไปพิธีทางศาสนาต่อไป

related