svasdssvasds

“ทุเรียนไม่ถึงร้อย” เอาใจคนรักทุเรียน เมนูสร้างสรรค์เพียงหลักร้อยที่เดียวในไทย(มีคลิป)

ทุเรียนเลิฟเวอร์ ต้องลอง แม่ค้ากระบี่สร้างสรรค์เมนู บัวลอยทุเรียนหมอนทอง เจ้าแรกเจ้าเดียว สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวช่วงโควิด19 ลูกค้าการันตีหอม หวาน มัน ราคาสบายกระเป๋า

30 พ.ค. 63 พ่อค้าแม่ค้า ร้านค้าต่างๆในเขตเทศบาลเมืองกระบี่หาวิธีการจำหน่ายสินค้าให้เป็นที่ถูกใจลูกค้า เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว สำหรับร้านเฮ้ย ไม่ถึงร้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นอีกร้านหนึ่งที่พลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาสคิดค้นเมนูขนมหวาน ทุเรียน ให้เข้ากับฤดูทุเรียน

 

โดยมีเมนูขนมหวานให้ลูกค้าได้เลือกซื้อและสั่งจองทำสดๆพร้อมส่ง เช่น บัวลอยทุเรียนหมอนทองไข่ขาวหวาน ราคา 80-120 บาท ทุเรียนหมอนทองไส้ทะลัก. 120 บาท ต้มแซ่บทุเรียนหมอนทอง. 120-160 บาท ข้าวเหนียวทุเรียน. 140-180 บาท วุ้นข้าวเหนียวทุเรียน. 80 บาท

 

นางสาวชัญญานุช จินดา อายุ 36 ปี เจ้าของ ร้านเฮ้ยไม่ถึงร้อย กล่าวว่า ได้คิดทำขนมหวานที่แปลก ไม่เหมือนใคร อย่าง บัวลอยทุเรียนหมอนทองไข่ขาวหวาน,ทุเรียนหมอนทองไส้ทะลัก, ต้มแซ่บทุเรียนหมอนทอง, ข้าวเหนียวทุเรียน, วุ้นข้าวเหนียวทุเรียน ซึ่งเป็นเจ้าแรกของจังหวัดกระบี่

นางสาวชัญญานุช กล่าวต่อว่ามีแรงบันดาลใจมาจากความอยากกินข้าวเหนียวทุเรียน และบัวลอยทุกเรียน แต่ไม่มีที่ไหนขาย เลยลงมือทำเอง ซึ่งรสชาติที่ออกมาก็อร่อย หอมหวาน แต่ทุเรียนที่ใช้ต้องเป็นพันธุ์หมอนทองเท่านั้นเพราะเนื้อเยอะ หวานมัน

 

นอกจากนี้ยังสร้างเพจเฟซบุ๊คร้านเฮ้ย ไม่ถึงร้อย โพสต์ขายเป็นช่องทางออนไลน์เพิ่มจากการจำหน่ายที่หน้าร้านเพียงอย่างเดียว ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี

 

นอกจากขนมหวานยังมีอาหารตามสั่งอีกหลายอย่าง เช่น เช่นกระเพราถาด หลังจากเปิดร้านได้เพียง15 วันเท่าสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองวันละประมาณ 3,500-5,000 บาท

 

หากท่านไหนสนใจสามารถไปลองชิมได้ที่ ร้านเฮ้ย ไม่ถึงร้อย เลขที่ 105/7 ถ.กระบี่ เขาทอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ส่งฟรีในตัวเมืองกระบี่และใกล้เคียง ส่วนต่างอำเภอบวกค่าขนส่ง 60 บาท เบอร์โทร 0981629289 หรือสั่งทางเพจ ร้านเฮ้ยไม่ถึงร้อย และมีบริการจัดส่งเดลิเวอรี

related