svasdssvasds

“ขับซะล้อหลุด” นาทีระทึก! รถกระบะล้อหลุดพลิกคว่ำ ทำไฟไหม้หญ้าข้างทาง(มีคลิป)

“ขับซะล้อหลุด” นาทีระทึก! รถกระบะล้อหลุดพลิกคว่ำ ทำไฟไหม้หญ้าข้างทาง(มีคลิป)

เปิดนาทีระทึก!! รถกระบะบรรทุกของ เสียหลักพลิกคว่ำ ประกายไฟกระเด็นไหม้หญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟวุ่น ตรวจสอบพบหัวน็อตล้อหลุดทั้ง 6 ตัว

สุพรรณบุรี สภ.ศรีประจันต์ รับแจ้งเหตุรถพลิกคว่ำและมีไฟไหม้ที่ถนนสาย340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ 2 ต.ศรีประจันต์ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีเข้าควบคุม

ที่เกิดเหตุพบรถ ไฟกำลังลุกไหม้หญ้าริมถนนซึ่งอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชนเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ส่วนที่กลางถนนห่างกันประมาณ 70 เมตรพบรถกระบะสีขาวทะเบียนป้ายแดง กรุงเทพมหานคร ต่อเป็นตู้บรรทุกของ พลิกตะแคงพังเสียหายมีลังบรรจุสุรายี่ห้อหนึ่งและน้ำดื่มกระจายจากการตรวจสอบพบล้อหลังด้านซ้ายหลุดน๊อตล้อขาดทั้ง 6 ตัวล้อรถกระเด็นข้ามฝั่งถนนไปกระแทกประตูเหล็กม้วนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนายปองพล ภู่ตันหยง อายุ 27 ปีคนขับเล่าว่าก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกสุราและน้ำดื่มมาจาก อ.บางบัวทอง เพื่อไปส่งลูกค้าที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีนายวรนาท ขันธลักขณา อายุ 25 ปีพนักงานบริษัทนั่งคู่มาด้วยโดยตัวเองขับอยู่เลนขวาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งรถที่ขับมาตามปกติเกิดเสียการทรงตัวไม่สามารถบังคับได้ก่อนจะหลายรอบก่อนพลิกคว่ำ

ทั้งนี้กล้องหน้ารถของชาวบ้านที่ขับรถตามหลังและกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุจับภาพไว้ได้พบว่าขณะที่รถคันเกิดเหตุขับอยู่เลนขวาถึงจุดทางโค้งรถเกิดเสียหลักหมุนหลายรอบก่อนจะพลิกคว่ำตะแคงโดยล้อหลังหลุดกระเด็นข้ามถนนไปอีกฝั่งก่อนจะพุ่งชนประตูเหล็กม้วนหน้าบ้าน

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้นเกิดจากสะเก็ดไฟจากจานเบรคของรถที่ครูดกับพื้นถนนคอนกรีตทำให้เกิดสะเก็ดไฟกระเด็นเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง

นายปองพล ยังกล่าวต่ออีกว่ารถคันนี้ทางบริษัทเพิ่งจะซื้อมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์จากนั้นได้นำไปปรับแต่งเสริมแหนบช่วงล่างเพื่อให้บรรทุกได้ดีและเกาะถนนไม่คิดว่าจะมาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้นส่วนสาเหตุที่น๊อตล้อขาดทั้งหมด 6 ตัวนั้นไม่ทราบว่าช่างขันน๊อตไม่แน่นหรือว่ารับน้ำหนักเกิน อย่างไรก็ตามจะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

related