svasdssvasds

ฝูงลิงแสม อดอยาก หิวโหย ปีนลงแทงก์น้ำขึ้นไม่ได้ตายหมู่

ฝูงลิงแสม อดอยาก หิวโหย ปีนลงแทงก์น้ำขึ้นไม่ได้ตายหมู่

สะเทือนใจ ฝูงลิงแสมบนเขาตังกวน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจ.สงขลา อดอยาก หิวโหย ปีนลงแทงก์น้ำแล้วขึ้นไม่ได้ ร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ สุดท้ายตายหมู่ ทีมนางฟ้าหมาจรสงขลาวอนหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ

เรื่องราวสะเทือนใจเกิดขึ้น เมื่อมีฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาว บนเขาตังกวนหลายสิบตัวพลัดตกลงไปตายอยู่ในแท็งก์เก็บน้ำเก่า บนเขาตังกวน ใกล้วิหารแดง แหล่งท่องเที่ยว จ.สงขลาเขตเทศบาลนครสงขลา เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวนับพันตัว

โดยอาจารย์วัลย์ยานี สุวรรณชาตรี หรืออาจารย์ก้อ ทีมนางฟ้าหมาจรสงขลา หรืออาจารย์ก้อ ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาช่วยเหลือสัตว์ทุกชนิดในสงขลา ได้ขึ้นไปถ่ายภาพลิงที่ตกลงไปตายอยู่ในแทงก็น้ำ 2 แทงก์ บางตัวตายอยู่บนปากแทงก์และอีกหลายสิบตัวลอยตายอืดอยู่ในแทงก์น้ำ

อาจารย์ก้อเปิดเผยว่า 06.00 น.วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา กำลังให้อาหารลิงอยู่บริเวณเชิงเขาตังกวน ได้มีลุงคนหนึ่งซึ่งขึ้นไปเดินออกกำลังกายอยู่บนเขาตังกวนบอกว่า มีลิงตกไปตายอยู่ในแทงก์น้ำ2 แทงก์บนเขาตังกวนใกล้กับวิหารแดง

หลังจากขึ้นไปดู ก็พบว่า รอบ ๆ แทงก์นำเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วเมื่อขึ้นไปดูบนแทงก์น้ำซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร พบว่าเป็นแทงก์น้ำเก่า ไม่ใช้งานและไม่มีฝาปิด บนปากแทงก์มีลิงนอนตายอยู่ และในแทงก์น้ำมีซากลิงลอยตายอยู่นับ10 ตัว หรืออาจจะมากกว่านั้น

โดยลุงคนดังกล่าวเล่าว่า ได้ยินเสียงลิงร้องผิดปกติ 2-3 วันแล้ว เมื่อเดินไปดูก็พบว่าภายในแทงก์มีลิงตกลงไปกองรวมกันอยู่จำนวนมากและส่งเสียงร้องดังมาก จึงใช้ไม้ยื่นลงไปช่วยให้ลิงไต่ขึ้นมาได้ประมาณ 30 ตัว บางตัวหมดแรงขึ้นมานอนตายอยู่ปากแทงก์ ส่วนที่เหลืออีกหลายสิบตัวก็หมดแรงจมน้ำตายอยู่ในแทงก์เพราะน่าจะลงไปกินน้ำ ขึ้นมาไม่ได้ทำให้จมน้ำตาย

https://www.youtube.com/watch?v=2ueT2PNnGkE

related