svasdssvasds

แจ้งตำรวจล่าคนใจร้าย วางยาเบื่อฆ่าหมาวัดตาย

แจ้งตำรวจล่าคนใจร้าย วางยาเบื่อฆ่าหมาวัดตาย

เจ้าอาวาสสุดทน คนใจร้ายวางยาเบื่อฆ่าหมา เผยสุนัขจิ้งจอก หมาบ้าน และหมาวัด ถูกวางยามาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ตัว

4 มิ.ย.63 ที่วัดดอยพระฌาม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พระอาจารย์พรชัย อัคควโส เจ้าอาวาสและสามเณรอรรถพล อภิวงศ์ นำร.ต.ต.สมบัติ สาวงศ์ หัวหน้าสายตรวจตำบลป่าตันไปตรวจจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าวัด ที่คาดว่าเป็นจุดที่สุนัขถูกวางยาตายหลายตัว

สามเณรอรรถพล เปิดเผยว่า ขณะนี้สุนัขของวัดถูกวางยาตาย 4 ตัว ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน สุนัขของวัดเพศผู้ชื่อว่าเจ้าปิง เป็นสุนัขพันธุ์พื้นเมือง และเจ้าขนุนเป็นพันธุ์บางแก้ว ถูกวางยาตายไป 2 ตัว ครั้งที่ 2 เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา สุนัขถูกวางยาไป 3 ตัว แต่ช่วยเอาไว้ได้ 2 ตัว ตายไป 1ตัว เป็นสุนัขเพศผู้พันธุ์ไซบีเรียน

ครั้งสุดท้าย เวลา 21.00 น.วันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา สุนัขเพศผู้ชื่อว่าซูโม่ อายุ 4 ปี เป็นพันธุ์ผสมบูลเทอร์เรียร์เห่าหอนร้องเรียกเด็กวัดช่วย หลังจากถูกวางยาและปลุกตนเองให้ช่วย โดยการกรอกนมและไข่เพื่อให้สุนัขอาเจียน แต่สุดท้ายก็ช่วยชีวิตสุนัขเอาไว้ไม่ได้

สาเหตุอาจจะเป็นไปได้สุนัขของวัดไปรบกวนสัตว์เลี้ยงของใครบางคน จึงทำให้มีการวางยาดังกล่าว ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีสุนัขของชาวบ้าน สุนัขของวัดและสุนัขจิ้งจอกถูกวางยาไปหลายตัว คาดว่าตายไปแล้วประมาณ 20 ตัว ทางวัดจึงมีการแจ้งความดังกล่าว

related