svasdssvasds

อสส. ตั้งทีมสอบอัยการ เมาแล้วสั่ง ตร. ให้ไปส่งแล้ว

อสส. ตั้งทีมสอบอัยการ เมาแล้วสั่ง ตร. ให้ไปส่งแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 11 ก.ค. 60 -- เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวกรณีคลิปเสียงคล้ายคนเมาอ้างตัวว่าเป็น “อัยการ” สั่งให้ตำรวจสายตรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ให้นำไปส่งที่ร้านลาบ ว่า นายธีระ หงส์เจริญ อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ ได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินการ ดังนี้ 

 

อสส. ตั้งทีมสอบอัยการ เมาแล้วสั่ง ตร. ให้ไปส่งแล้ว

 

1.พิจารณาแล้วเห็นว่า จากคลิปเสียงที่เผยแพร่ในสื่อมวลชนข้อมูลที่ปรากฏจากสื่อ ข้อความในเฟซบุ๊กของ นายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 และพฤติกรรมในอดีต น่าเชื่อว่า เป็นคลิปเสียงพูดของนายธนพล ที่มีลักษณะคล้ายเมาสุรา เป็นคำพูดไม่เหมาะสม กระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรอัยการและพนักงานอัยการ

2.การกระทำของนายธนพลดังกล่าวนั้น กรณีเป็นที่สงสัยว่า กระทำผิดวินัยฐานกระทำการที่อาจทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ค. 2553 มาตรา 64 ประกอบมาตรา 74

ทั้งนี้ ได้นำเรียนให้อัยการสูงสุดทราบ เพื่อขอให้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายวินัยพิจารณาดำเนินการทางวินัย ซึ่งอัยการสูงสุดได้เห็นชอบและมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อนายธนพลแล้ว โดยระหว่างที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยตามระเบียบนั้น นายธนพลจะไม่ได้รับการโยกย้ายในตำแหน่งที่สูงขึ้น และเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทำให้อัยการส่วนใหญ่ 99 เปอร์เซ็นต์ ไม่สบายใจ แต่ทุกสังคมย่อมมีแกะดำ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจด้วย

สำหรับนายธนพลนั้น เป็นบุคคลเดียวกับชายคนเดียวกันกับชายคนเมื่อปี 2558 ซึ่งเมาสุราแล้วขับรถในท้องที่ สน.บึงกุ่ม

 

related