svasdssvasds

ขนส่งฯฟัน 'ชาญทัวร์' 1 หมื่น เหตุเก็บค่าตั๋วแพง ผู้โดยสารนั่งเบียดไม่เว้นระยะ!

ขนส่งฯฟัน 'ชาญทัวร์' 1 หมื่น เหตุเก็บค่าตั๋วแพง ผู้โดยสารนั่งเบียดไม่เว้นระยะ!

ขนส่งขอนแก่นเอาจริง! สั่งปรับ 'ชาญทัวร์' แล้ว 1 หมื่นบาทหลังเก็บค่าตั๋วแพง ซ้ำปล่อยผู้โดยสารนั่งแออัด ถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

ความคืบหน้าล่าสุดภายหลังโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพตั๋วโดยสารของรถบริษัทชาญทัวร์ และภาพการโดยสารรส ที่มีผู้โดยสารเต็มคัน พร้อมมีการระบุข้อความว่า

 

“เมื่อวานเเม่ซื้อตั๋วรถไปหัวหิน ราคา 1,300 บาท เค้าบอกเเม่ว่านั่งที่เว้นที่ ... เเล้ววันนี้เเม่ขึ้นรถไป เจอสภาพเเบบนี้ ขอความเป็นธรรมด้วยเถอะค่ะ เงินก็หายากลำบากจะตายอยู่เเล้ว มาเจอผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้อีก เเย่มากๆ เลยค่ะ (เจอเเบบนี้อยากจะร้องไห้ มันเจ็บใจมากๆ เลยนะคะ ทำใจยอมรับราคาสองเท่าได้ เเต่ไหนหละคะ นั่งที่เว้นที่ตามที่คุณเเจ้งตอนขายตั๋ว) #ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ”

 

จากกรณีดังกล่าว นายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ได้มีการออกมาขอโทษลูกค้าทุกท่านพร้อมได้มีการชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดของพนักงานในจุดให้บริการ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการในวันแรก พนักงานในจุดบริการดังกล่าวมีการเข้าใจผิดว่าในการผ่อนปรนเข้าสู่ระยะที่ 3 ในการประกอบกิจการเดินรถทำให้พนักงานคิดเอาเอง และจำหน่ายตั๋วในลักษณะดังกล่าวให้กับลูกค้าเมื่อช่วงเช้า ทำให้เกิดการแชร์ตามภาพในโซเชียล

ล่าสุดวันนี้ (7 มิ.ย. 63) จากการตรวจสอบเพิ่มเติมจึงพบว่าทาง บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ได้มีการกระทำผิดกฎหมายในส่วนของการเก็บค่าโดยสารเกินกว่ากฎหมายกำหนดด้วย โดยในบัตรโดยสารดังกล่าวระบุว่าปลายทาง หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ราคา 865 บาท ไปเป็นปลายทาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ราคา 1,300 บาท จากเหตุดังกล่าวจึงได้มีการร้องเรียนเข้ามาซึ่งทางผู้ประกอบการก็มีการรับทราบ ยอมรับ รวมถึงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

โดยในส่วนของภาพการโดยสารบนรถที่มีการแชร์นั้น แสดงให้เห็นถึงการไม้เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการประสานข้อมูลส่งไปยังขนส่งจังหวัดนครรสีมาแล้ว เพื่อพิจารณา ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

related