svasdssvasds

“ขึ้นดอยตรวจการบ้าน” ครูอาสาขึ้นดอยตรวจการบ้าน หนูน้อยซึ้งใจครูแก้ปัญหาเรียนออนไลน์(มีคลิป)

ครู จ.พะเยา ไม่ยอมแพ้ ต่อความลำบาก ขับรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นดอยห่างไกล ตรวจเยี่ยม สอนการบ้าน แก้ปัญหาเรียนออนไลน์ให้นักเรียนชนเผ่าได้เรียนเหมือนเพื่อนๆที่พื้นราบ หนูน้อยดีใจครูมาหากลั้นน้ำตาไม่อยู่

คณะครู รร.บ้านป่าสักสามัคคี ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา นำโดย น.ส.ศิตา ศรีบุญชู ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางด้วย รถจักรยานยนต์เข้าพื้นที่บ้านปางปูเลาะ ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชนเผ่าเมี่ยนหรือเย้า เพื่อตรวจการบ้านให้ลูกศิษย์และติดตามปัญหาอุปสรรคการเรียนในช่วงของการระบาดของโควิด 19

น.ส.ศิตา กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีนักเรียนชนเผ่าฯ มาเรียน จำนวน 6 คน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องให้นร.ทั้งหมดได้เรียนหนังสือในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 2019 ให้เหมือนเด็กพื้นราบ ซึ่งปัญหาที่พบการการสำรวจครั้งแรกก็สามารถแก้ไขด้วยการใช้แบบฝึก และ ใบงาน ให้นักเรียนทุกคน

ทั้งนี้บ้านนักเรียนคนไหนที่เป็นกล่องรับสัญญาณรุ่นเก่าเปิดเรียนDLTV ไม่ได้ ทางโรงเรียนฯ ได้นำกล่องดิจิทัลของโรงเรียนมาเปลี่ยนให้ และ บ้านที่เป็นทีวีรุ่นเก่า ไม่สามารถเชื่อมต่อกับกล่องรับสัญญาณของโรงเรียนได้ แก้โดยนำแท็บเล็ตพีซี เพื่อการศึกษาไปให้เรียนแทนแบบทดสอบ

ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด เด็กๆทุกคนได้เรียนหนังสือในช่วงนี้ทุกคน ในขณะเดียวกันก็เป็นการมาตรวจการบ้าน แบบฝึกหัด พร้อมอธิบายหรือสอนเสริม เพิ่มเติมในข้อที่นร.ไม่เข้าใจหรือทำไม่ได้ เพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

นางเกวลิน แซ่ลี มารดาของ ด.ช.สิทธิพล ปรานวิโรจน์ นร.ชั้น ป.5 เปิดเผยว่า ทั้งตัวเองและลูกชายรู้สึกดีใจมากที่ทางคณะครู รร.ป่าสักสามัคคี ได้มาเยี่ยมเยียน มาปรับตั้งกล่องรับสัญญาณDLTV.เพื่อให้ลูกชายและลูกสาวได้เรียนเหมือนคนอื่น ขอขอบพระคุณคณะครูฯที่ไม่ทิ้งให้ลูกศิษย์ชาวปางปูเลาะ

ด.ช.พีรพัฒน์ แซ่ลี ( น้องเก้า ) นักเรียนชั้น ป.2 เมื่อเห็นคณะครูมาเยี่ยมถึงบนดอย ถึงกับน้ำตาซึมและร้องให้ ขณะที่คุณครูกำลังตรวจการบ้านและอธิบายข้อที่ทำผิด จนต้องปลอบใจกัน พร้อมกับเกี่ยวก้อยสัญญากับ น.ส.ศิตา ว่าจะตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นด้วยความรักและความผูกพันของคณะครูและลูกศิษย์ตัวน้อยบนดอยสูง

related