svasdssvasds

ลูกกตัญญู เป่าแคน-ตีกลอง ช่วยแม่ขี่รถตระเวนขายลูกชิ้นนึ่ง(มีคลิป)

ประทับใจ ลูกชายยอดกตัญญู เป่าแคนช่วยแม่ขี่รถเครื่องสามล้อตระเวนขายกับข้าว-ลูกชิ้นนึ่งตามหมู่บ้าน หารายได้เลี้ยงครอบครัว ส่งลูกเรียน จากเดิมที่ขายไม่ค่อยได้ แต่วันนี้ขายดีมาก

ที่หมู่บ้านอารางใหม่พัฒนา หมู่ที่ 20 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ครอบครัวของ น.ส.วรธมน เขตสันเทียะ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 136 หลังจากที่สามีโดนจับคดีเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ครอบครัวก็เหมือนขาดเสาหลัก แม่ของลูกๆ ก็จะต้องดิ้นรนสู้ชีวิต เพื่อที่จะให้ลูกได้เรียนหนังสือ ได้มีการศึกษา มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว

โดยในแต่ละวันต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดออกไปรับจ้างกรีดยางพารา จากนั้นก็จะต้องไปตลาด เพื่อหาซื้อข้าวของ วัตถุดิบมาเตรียมขายกับข้าว และลูกชิ้นนึ่ง โดยมีรถสามล้อพ่วงข้างไว้เป็นที่สำหรับขายกับข้าว ลูกชิ้นนึ่ง ช่วงแรก ๆ ก็ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ขายไม่ค่อยดีนัก

ขณะที่ลูกชาย ที่เป็นนักดนตรีของวงโปงลางของโรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ ก็มาสอนให้น้องชายตีกลองเล่นกันที่บ้าน ต่อมาขอไปขายของกับแม่ โดยเป่าแคน ตีกลองไปด้วย จนทุกวันนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ ลูกชิ้นหมอแคนสามแม่ลูกมาแล้ว ซึ่งมีคนสนใจมารอซื้อหลังจากได้ยินเสียงแคน เสียงกลอง ทำให้วันหนึ่งขายได้ราว 1,500 – 1,600 บาท พอมีกำไรบ้าง

related