svasdssvasds

“ผมพิการขาสองข้าง” เหยื่อลูกหลงตำรวจไล่จับโจร ขอความเป็นธรรม พิการขาไร้หน่วยงานเยียวยา(มีคลิป)

หนุ่มใหญ่กาฬสินธุ์ร้องขอความเป็นธรรม ขาสองข้างพิการ เกือบเป็นเจ้าชายนิทรา จากเหตุรถคนร้ายพุ่งชนขณะหนีการจับกุม แต่หลังรวบตัวคนร้ายได้กลับไม่มีใครมาเหลียวแล

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 63 อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นายพิทักษ์ธรรม เรืองแสน อายุ 61 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พ.ค 63 ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาด ซึ่งคู่กรณีคือรถกระบะได้ขับพุ่งชนขณะกำลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจ สภ.สมเด็จ

เหตุการณ์วันนั้นนายพิทักษ์ธรรมได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหักทั้งสองข้าง ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางมารวบรวมข้อมูลและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม หลังนายพิทักษ์ธรรมผู้บาดเจ็บ ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือเงินเยียวยาจากคู่กรณีและตำรวจแต่อย่างใด

นายพิทักษ์ธรรม เล่าเหตุการณ์วันที่เกิดอุบัติเหตุว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปตลาดในตัว อ.สมเด็จ เมื่อถึง 4 แยกหน้าโรงเรียนหนองแสง-บ้านคำเกิ้ง ซึ่งเป็นย่านชุมชน ได้เปิดไฟเลี้ยวขวาและชะลอขณะเดียวกันได้มีรถกระบะ 2 คัน ขับไล่กันมาด้วยความเร็วสูง ไม่บีบแตรหรือส่งสัญญาณเสียงแต่อย่างใด

ซึ่งรถยนต์คันแรกได้ขับตรงเข้ามาหานายพิทักษ์ธรรม แล้วพุ่งชนเข้าที่ล้อหน้าอย่างจัง เหมือนจงใจขับชน ทำให้ทั้งคนทั้งรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง โชคดีที่สวมหมวกนิรภัย แต่ก็ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะขาหักพับเสียรูปทั้ง 2 ข้าง ขณะที่รถกระบะทั้ง 2 คัน ยังขับไล่กันไปข้างหน้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายพิทักษ์ธรรม กล่าวอีกว่า หลังประสบอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บสาหัสได้อาสาสมัครกู้ภัยและพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จ จึงทำให้พ้นขีดอันตราย แต่ก็ได้รับความเจ็บปวด และทุกข์ทรมานทั้งทางร่างกายและจิตใจ แม้จะออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว ยังมีอาการบาดเจ็บและช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้เลย

ทั้งนี้ทราบในภายหลังว่า รถกระบะที่พุ่งชนนั้น เป็นรถของคนร้ายคดียาเสพติด ที่ขับหนีการจับกุม ซึ่งรถกระบะคันที่ขับไล่ตามจับนั้น เป็นรถของตำรวจ สภ.สมเด็จ โดยคาดว่าคนร้ายมีเจตนาจงใจจะขับรถชนรถจักรยานยนต์ของตน หวังให้บาดเจ็บและให้ตำรวจที่ขับรถไล่ตามได้จอดรถและลงมาช่วยเหลือตน แต่ตำรวจยังขับรถตามไล่จับคนร้ายได้ในเวลาต่อมา

ซึ่งหลังจากตำรวจ จับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ได้ขับรถผ่านและนำคนร้ายไปสอบสวนที่ สภ.สมเด็จ โดยไม่จอดดูอาการที่นอนจมกองเลือดอยู่เลย ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาเลย

“ญาติพี่น้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคน โดยเฉพาะพ่อของตนก็เคยเป็นตำรวจที่สภ.สมเด็จ ที่ผ่านมาตนเชื่อมั่นและศรัทธาในอาชีพตำรวจ ที่คอยบำบัดทุกข์บำรุงสุข ช่วยเหลือชาวบ้าน แต่พอประสบเหตุด้วยตนเอง ที่มูลเหตุเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขับรถไล่จับคนร้ายด้วยความเร็วสูงและเป็นย่านชุมชน ไม่มีการส่งสัญญาณเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวัง จึงถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนั้นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความประมาท ทำให้ชาวบ้าน ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนและบาดเจ็บเกือบเสียชีวิต”นายพิทักษ์ธรรม กล่าว

สุดท้ายนายพิทักษ์ธรรม กล่าวว่าในฐานะที่เป็นผู้เสียหาย จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเหลียวแลบ้าง หรือจะให้คนร้ายหรือผู้ต้องหาที่ขับรถพุ่งชนเป็นคนเยียวยา ทุกวันนี้มีเพียงคนแก่ คนพิการ ญาติพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงเท่านั้น ที่มาเยี่ยม ให้กำลังใจ แต่น้ำใจจากฝ่ายคู่กรณีที่ขับชนหรือตำรวจยังไม่มีวี่แวว

related