svasdssvasds

“อยากช่วยเพื่อนมนุษย์” กู้ภัยสว่างบุญฯนำลอตเตอรี่เก่าแปลงโฉมเป็นดอกไม้จันทน์(มีคลิป)

กู้ภัยสว่างบุญฯ คลองใหญ่ นำลอตเตอรี่เก่าแปลงโฉมเป็นดอกไม้จันทร์ ส่งช่วยงานศพผู้ยากไร้ หวังช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยามตกทุกข์ได้ยาก

นายอาทิตย์ หนองแพ รองประธานอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อ.คลองใหญ่ เปิดเผยถึงกิจกรรมเพื่อสังคมของอาสาสมัครฯ ว่านอกจากการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ประสบภัย ผู้เดือดร้อนจากเหตุการณ์ต่างๆแล้ว

 

ยามว่างอาสาสมัครยังช่วยกันนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เก็บสะสมไว้ และจากการรับบริจาคของชาวบ้านจำนวนมาก มาช่วยกันประดิษฐ์เป็นดอกไม้จันทน์ สำหรับนำไปช่วยงานศพผู้ยากไร้ในอำเภอคลองใหญ่ ในเขตรับผิดชอบของสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขต 2 อำเภอคลองใหญ่

 

นายอาทิตย์ เล่าว่า กระดาษจากสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ชาวบ้านตรวจแล้วไม่ถูกรางวัล ส่วนใหญ่ จะทิ้งไปโดยไม่มีประโยชน์ จึงขอรับบริจาคจากชาวบ้าน มาช่วยกันตัดแต่งปะตัดต่อเป็นรูปดอกไม้ให้ดูสวยงามคล้ายดอกไม้จันทน์ทั่วๆไป

 

ซึ่งหลังจากช่วยกันประดิษฐ์ผลงานดอกไม้จันทน์จากสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้าน และนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาบริจาคให้สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขต 2 อำเภอคลองใหญ่ เพื่อนำไปประดิษฐ์เป็นดอกไม้จันทน์ไปช่วยงานศพของผู้ยากไร้ต่อไป นอกจากนี้ ยังมีทีมแต่งหน้าศพของสมาคมฯที่บริการแต่งหน้าศพให้ฟรีๆโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆอีกด้วย

 

นายอาทิตย์ เล่าต่อว่า อาสาสมัครจะมารวมตัวกันช่วยประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากสลากกินแบ่งรัฐบาล ยามที่ว่างจากงานออกเหตุ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเย็นค่ำทุกวัน ซึ่งขณะนี้ยังขาดแคลนวัตถุดิบในการประดิษฐ์ คือสลากกินแบ่งรัฐบาล ใครที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจรางวัลไม่ถูกอย่าทิ้ง นำมามอบให้สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ทั้งที่เขต 2 อำเภอคลองใหญ่ และที่สำนักงานใหญ่ในตัวเมืองตราด ติดต่อได้ที่โทร 039-615-292

related