svasdssvasds

“กับข้าวแม่อร่อยที่สุด” ช่วงเก็บตัวโควิด ลูกสาวปิ้งไอเดียโพสต์ขายอาหาร ออเดอร์ทะลัก(มีคลิป)

“เพราะกับข้าวฝีมือแม่อร่อย” ช่วงเก็บตัวโควิด ลูกสาวปิ้งไอเดียเปิดรับออเดอร์กับข้าวฝีมือแม่ ที่รสชาติอร่อย สีสันน่าทาน ลูกค้ากระหน่ำสั่ง ทำส่งแทบไม่ทัน

นางสาวปลายขวัญ คีรีเพ็ชร์ อายุ 33 ปี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวเป็นครอบครัวใหญ่ที่อยู่รวมกันหลายๆคน ทั้งลูกๆหลานๆรวมถึงคนงาน เพราะที่บ้านทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่บ้านจึงต้องทำกับข้าวทานกัน

คุณแม่คือนางวัลภา คีรีเพ็ชร์ เป็นคุณย่าและคุณยายของหลาน มีฝีมือในการทำอาหารสูตรปักษ์ใต้เป็นอย่างมาก เพราะครอบครัวเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มาธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ชุมพรและปักหลักปักฐานอยู่ที่จังหวัดชุมพร แม่จะชอบทำกับข้าวทานเองที่บ้าน และจะทำเป็นหม้อใหญ่ๆ เพื่อจะได้ทานกันได้ทุกคน ฝีมือของแม่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในบ้าน เพราะเป็นรสชาติอาหารใต้แท้ๆ

เมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงโรคโควิดระบาด ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน รวมไปถึงธุรกิจการรับเหมาก่อสร้างก็ต้องหยุดเช่นกัน เพราะการเดินทางลำบาก เมื่อทุกคนอยู่บ้านรวมกันจึงทำอาหารกินกันทุกมื้อและโพสต์เฟสบุ๊ค ทำให้ในช่วงนั้นมีคนถามว่าขายหรือเปล่า ขายที่ไหน อยากกินต้องทำยังไง จึงมานั่งคิดกันว่าลองทำขายเล่นๆในกลุ่มเพื่อนๆดู เพราะช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ว่างจากงานกันพอดี

นางสาวปลายขวัญ เล่าว่า จากที่เริ่มขายกับคนที่รู้จักเพียงไม่กี่คน เริ่มมีการบอกต่อ ออเดอร์เริ่มมากขึ้น ไม่คิดว่าผลตอบรับจะดีขนาดนี้ ออเดอร์มากขึ้น จึงตั้งเพจที่ชื่อว่า มื้อนี้ที่ครัวแม่ โดยเมนูที่ใครๆต้องลองทาน คือ ข้าวยำน้ำบูดู โดยน้ำบูดูจะเป็นสูตรของครัวแม่เฒ่าโดยเฉพาะ

นอกเหนือจาก ข้าวยำน้ำบูดูสูตรของครัวแม่เฒ่าแล้ว ก็จะมี บะหมี่เกี๊ยวสามหมูซอสซีอิ้วดำ กุยช่ายทอด ข้าวหมูทอด บะหมี่เกี๊ยวหมูเด้งแห้ง ขนมกุยช่ายผัดทรงเครื่อง

นางสาวปรายขวัญ เล่าต่อว่า ในช่วงเศรษฐกิจในยุคโควิดที่ผ่านมา ทุกคนต้องหยุดอยู่กับบ้าน แต่ค่าใช้จ่ายไม่ได้หยุด เพราะฉะนั้นเมื่องานไม่มี รายรับก็ไม่มี แต่ค่าใช้จ่ายยังมีอยู่ การทำอาหารส่งขายตามออเดอร์ในช่วงยุคโรคโควิดระบาด จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มีรายได้สามารถเป็นค่าอาหารให้กับคนในครอบครัวได้

“จากออเดอร์หลัก 10 ปัจจุบันนี้เป็นหลัก 100 มันสามารถช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้านได้มาก โดยราคาตั้งแต่ 40 จนถึง 60 บาท จนตอนนี้คิดว่า คงไม่ได้คิดทำแค่ในช่วงที่ว่างงานแล้ว เพราะหากหยุดทำ คนที่ชื่นชอบในรสชาติอาหารฝีมือแม่ก็คงไม่ได้ทาน จึงคิดที่จะเปิดร้านขายอาหารฝีมือแม่ ร้านเล็กๆภายในพื้นที่บ้าน เพื่อเป็นอีกอาชีพของครอบครัว หากใครที่อยากทานฝีมือข้าวยำน้ำบูดูสูตรครัวแม่เฒ่า รวมถึงอาหารเมนูอื่นๆ สามารถเข้าไปที่เพจ มื้อนี้ครัวแม่เฒ่า หรือโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์ 091-7567058

related