svasdssvasds

3 ชีวิตสุดรันทด โควิดทำตกงาน หันหน้าพึ่งวัด ขออาศัยให้มีชีวิตรอดไปอีกวัน(มีคลิป)

สาวใหญ่เมืองตราด พร้อมแม่ชรา และลูกสาววัยเรียน ต้องลำบากเพราะพิษโควิด19 ไร้หนทางทำกิน เหลือเงินเยียวยา 5พันรอบสุดท้าย อาศัยใบบุญวัดต่อลมหายใจ เพราะไม่มีบ้านให้กลับ

สถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนต้องตกงานเป็นจำนวนมาก รวมถึง 3 ชีวิตสุดรันทด 3 หมดหนทางต้องขออาศัยวัดอยู่ นางถนอม อายุ 88 ปี นางสายฝน อายุ 45 ปีและ ด.ญ. อายุ 11 ขวบ พากันมาพักอาศัยอยู่ในกุฎิวัด ภายในวัดคลองหลอด ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด

นางสายฝน เล่าว่า ก่อนมาขออาศัยอยู่ในกุฎิสงฆ์วัด ตนเองทำงานเป็นแม่ครัวของโรงงานแห่งหนึ่ง ในอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ต่อมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ป่วยเป็นฝีที่คอ จึงไปทำการผ่าตัด ที่ รพ.ในอำเภอปลวกแดง แต่หลังจากผ่าตัดสลบไป 4 วัน หลังฟื้นขึ้นมาก็ต้องนอนพักรักษาตัว อยู่นานกว่า 1 เดือน จนออกจาก รพ.มาปรากฎว่าตนเองกลับมีอาการเดินไม่ตรงทาง เซไปเซมา และเท้าขวาก็ไม่สามารถบังคับได้

จึงไม่สามารถไปทำงานได้ ต้องตกงานอยู่นานกว่า 1 เดือน เงินก็ไม่มี เพราะเป็นเสาหลักของครอบครัวเพียงคนเดียว ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละกว่า 1 พันบาท ติดค้างค่าเช่าบ้านอยู่นานถึง 4 เดือน ชาวบ้านสาสงสารก็นำข้าวปลาอาหารมาให้ประทังชีวิต

จนสุดท้ายจึงตัดสินใจพากันกลับมาบ้านที่ ต.ประณีต อ.เขาสมิงจ.ตราด เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา แต่บ้านที่ ต.ประณีต ขายไปแล้วเมื่อหลายปีก่อนเพราะติดหนี้สมัยสามีของนางถนอมยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านจึงแนะนำให้ไปขออาศัยในกุฎิว่างของวัดคลองหลอดไปก่อน โดยชาวบ้านต่างก็สงสาร นำข้าวปลา อาหารมาให้ประทังชีวิตไปวันๆ

นางสายฝน เล่าอีกว่า ได้เงินเยียวยา 3 เดือน เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย พยายามใช้กินอยู่กันอย่างประหยัด เพราะคิดว่าเงินเดือนนี้หมดแล้ว หมดเลย เนื่องจากยังทำงานไม่ได้ แม่ก็แก่ชราอายุ 88 ปีแล้ว แถมป่วยออดๆแอดๆเพราะโรคชราซึ่งก็พยายามฟื้นฟูร่างกายด้วยการเดินออกกำลังกาย เพื่อจะได้หางานทำ เพราะงานที่เคยทำในโรงงานเขาหาคนงานใหม่มาแทนแล้ว ตอนนี้จึงต้องอาศัยวัดอยู่ไปก่อน ขณะบุตรสาว

ขอย้ายมาจาก อ.ปลวกแดง มาเข้าเรียนที่โรงเรียนบ้านดอนสูง ต.ประณีต ยังคิดไม่ออก จะเอาเงินที่ไหนให้ลูกไปโรงเรียน ทั้งค่าชุดนักเรียน แบบเรียน อุปกรณ์การเรียน ค่ารถไปโรงเรียน เงินเยียวยาก็ใกล้หมดแล้ว รายได้ก็ไม่มี

นางถนอม ผู้เป็นแม่ เล่าว่า เป็นชาวลพบบุรี มาเสี่ยงโชคขุดพลอยที่บ้านคลองหลอด ต.ประณีต เมื่อ 40 ปีที่ผ่าน สามีเสียชีวิต ต้องขายบ้านและที่ดินใช้หนี้ที่สามีทำไว้ ก็อยากได้เงินทุนเพื่อให้นางสายฝนกับหลานสาว

ทำมาค้าขายหารายได้ประทังชีวิตจะได้ไปหาบ้านเช่าอยู่แทนการอยู่วัดแบบที่เป็นอยู่ แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือ 3 ชีวิตได้ที่ ธ.กรุงไทยสาขาปลวกแดง บัญชี นส.สายฝน วงษา 679-2-16017-2 โทร 097-091-2769

related