svasdssvasds

หนุ่มมีอาการแน่นหน้าอก อ้างป่วยโควิด นำส่งรพ.ตรวจสอบด่วน(มีคลิป)

วุ่นทั้งสถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา หนุ่มมีอาการแน่นหน้าอก โทร.แจ้งกู้ภัย ขอความช่วยเหลือ อ้างป่วยโควิด เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลตรวจสอบอย่างละเอียด

วันที่ (21มิ.ย.63) เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ได้รับแจ้ง ว่ามีชายวัยกลางคน มาขอความช่วยเหลือให้โทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัย เนื่องจากมีอาการหายใจเหนื่อย แน่นหน้าอก จึงรีบมาตรวจสอบ พบ นายอนันต์ อายุ 41 ปี นั่งอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ และได้สอบถามประวัติของผู้ป่วยแต่ผู้ป่วยรายนี้บอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า เป็นโรคโควิค เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึง รีบแจ้ง รพ.หาดใหญ่ นำตัวไปตรวจสอบ

รพ.หาดใหญ่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ชุดสกรีนโควิด มารับตัว พบว่านายอนันต์ ได้ถือกระดาษ 1 แผ่น เป็นประวัติผู้ป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลควนเนียง เมื่อเดือน ก.ค.62 และทางเจ้าหน้ากู้ภัยได้เช็กประวัติของนาย อนันต์ มีประวัติไปตรวจที่ รพ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยอาการเวียนหัว บ้านหมุน ให้นอน รพ. 1 คืนเมื่อวันที่19 มิ.ย. ออกจาก รพ.วันที่ 20 แต่ถึงอย่างไรเจ้าหน้าที่ก็ต้องนำตัวนายอนันต์ ไปตรวจสอบที่ รพ.หาดใหญ่อย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถาม อนันต์ ทราบว่า ขึ้นรถไฟมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี และจะไปหาหมอที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ เพื่อไปเจาะเลือดหาโรคโควิด

นายกิตตินัย ชุณหพันธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ได้รับแจ้งว่าหายใจเหนื่อยและแน่นหน้าอกพอมาถึงเราก็ซักประวัติและคนไข้บอกเราเองว่าคนไข้เป็นโรคโคโรน่า เราก็ถามว่าแล้วรู้ได้ไงว่าเป็นเขาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลพุนพิน จ.สุราษฎร์ หมอบอกว่าเขาเป็นโคโรน่าก็เลยถามว่าถ้าเป็นโคโรน่าเขาจะปล่อยคุณกลับมาได้ไงเขาบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน

แต่ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลต้นทาง สรุปว่าคนไข้ไปหาหมอเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63 ด้วยอาการเวียนหัว บ้านหมุนอย่าง ออกจากโรงพยาบาลแล้ว วันนี้วันที่ 21 ก็นั่งรถไฟมาจากสุราษฎร์ เพื่อมาลงที่หาดใหญ่จะมาหาหมอที่มอ. จะมาเจาะเลือด ถามว่าทำไมต้องมาเจาะเลือดเขาบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน โรงพยาบาลที่สุราษฎร์บอกมา

เบื้องต้นไม่มีประวัติอะไรเลยมีประวัติการรักษาตัวในเรื่องของจิตเวชเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2562 เรื่องของจิตเวชนั้นตอนนี้ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ ก็รับตัวกลับไปดำเนินการตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้งนึงว่าเข้าข่ายไหมแต่ดูแล้วไม่น่าเข้าข่ายครับแต่เพื่อความชัวร์ เพื่อความปลอดภัยก็ตรวจอย่างละเอียดอีกที

related