svasdssvasds

“อยากทำงานห้างไหม” มิจฉาชีพอ้างเป็นฝ่ายบุคคลห้างดัง ล่อลวงสาวตกงาน(มีคลิป)

อุทาหรณ์คนตกงาน! หญิงวัย 20 ปี เกือบเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอ้างเป็นฝ่ายบุคคลห้างดัง ในจ.ชลบุรี กำลังหาพนักงานขาย ให้ส่งรูปถ่ายเต็มตัว สัดส่วน ผิวพรรณ พร้อมนัดอบรมที่บ้านหลังหนึ่ง

21 มิ.ย. 63 หญิงอายุ 20 ปี ชาวบ้าน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีบุคคลชื่อดา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง สาขาบ่อวิน ได้มาสอบถามว่ามีงานหรือสนใจจะมาทำฝ่ายขายที่ห้างไหม

ซึ่งเดิมทีช่วงประมาณเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตัวเองเดินทางมาจากต่างจังหวัด มาอาศัยอยู่กับญาติที่ ต.บ่อวิน และได้เคยโพสต์หางานในช่วงนั้น จนกระทั่งได้มาคุยทางไลน์กับคนชื่อดาและให้ตัวเองถ่ายรูปตัวตรงถ่ายหน้าหลังรอบตัว

ทั้งนี้บุคคลที่ชื่อดา บอกว่า นายจ้างต้องการทราบสัดส่วน ผิวพรรณ ซึ่งขณะนั้นตัวเองและญาติเกิดข้อสงสัยว่าทำงานขายของทำไมต้องการรู้สัดส่วนหรือผิวพรรณ จนเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ได้ติดต่อให้เข้าไปสัมภาษณ์งานที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บ่อวินเพราะห้างคนเยอะไม่สะดวก

หญิงสาวได้แจ้งไปว่าไม่ทราบที่อยู่หมู่บ้านดังกล่าวเพราะมาจาก ต่างจังหวัด จึงขอเปลี่ยนเป็นปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งเส้นทาง ถนนสาย หนองแขวะ-อมตะ แต่ทางคนขื่อดาจะมารับ ซึ่งตัวเองและญาติรู้สึกแปลกใจจึงเดินทางไปเองพร้อมกับญาติ ส่วนญาติที่เหลือกระจายซุ่มดูอยู่รอบๆปั๊มน้ำมัน

ปั๊มน้ำมันดังกล่าวมีรถกระบะ 4 ประตู มีชายร่างท้วมใหญ่ ใส่หมวกคลุมศีรษะและใส่หน้ากากปิดจมูก พยายาม พูดจาให้ขึ้นรถไปด้วย จึงอ้างว่าลืมของไว้ที่รถจะขับตามไปทีหลัง รถยนต์คันดังกล่าว เหมือนรู้ตัวจึงรีบออกไปอย่างรวดเร็ว จึงอยากเตือนภัยพวกเพื่อนๆที่ตกงานในช่วงนี้ให้ระวังพวกมิจฉาชีพมาในรูปแบบดังกล่าว ควรไปสมัครงาน ณ.จุดรับสมัครเลยดีกว่าปลอดภัย

related